Để khách hàng luôn tìm thấy bạn

Contacts
50-seo-tool-can-su-dung-khi-lam-seo
Với SeeU.vn, bài viết có tốt hay không? có chuẩn SEO không? Có thể lên TOP 1 Google hay không? Thì việc xây dựng Outline quyết định 80%.
Giai đoạn này bạn làm càng tỉ mỉ, càng chi tiết bao nhiêu thì giai đoạn viết content càng tạo nên hiệu quả.

Trong quá trình làm Content, bạn chắc đã nghe nhiều các câu hỏi như:

  • Bài viết chuẩn SEO là gì?
  • Bài viết chuẩn SEO bao nhiêu từ?
  • Viết bài chuẩn SEO như thế nào?
  • Như thế nào là bài viết chuẩn SEO?
  • Tại sao phải viết bài chuẩn SEO?
  • Ví dụ mẫu về bài viết chuẩn SEO

SeeU sẽ cung cấp cho bạn đầy đủ những thông tin, cũng như chi tiết quy trình lên Outline content để bạn có thể xây dựng một outline nội dung viết bài chuẩn SEO đầy đủ nhất giúp bạn trả lời các câu hỏi trên.

 

yeu-to-quan-trong-nhat-dua-website-nhanh-len-top-1-google

OUTLINE CONTENT BAO GỒM NHỮNG YẾU TỐ NÀO?

Một Outline Content chuẩn SEO sẽ bao gồm những yếu tố sau:
  • Meta Title
  • Meta Description
  • Heading (heading 1, heading 2, heading 3, heading 4…)
  • LSI Keywords
  • Những ý mà người lên outline muốn nhấn mạnh hay những lưu ý
  • Những outline mở rộng chủ đề trong bài viết
  • Nguồn tham khảo (nếu có)
  • Từ khóa phụ

Với việc đảm bảo tốt xây dựng Outline với các yếu tố trên thì quá trình SEO TOP 1 GOOGLE đã dễ dàng hơn rất nhiều.

 

Quy trình lên Outline Content chuẩn SEO phải biết

QUY TRÌNH LÊN OUTLINE CONTENT CHUẨN SEO

Bao gồm 8 bước chính như sau:

Bước 1: Nghiên cứu từ khoá

Sử dụng công cụ nghiên cứu từ khoá trong bộ 50 SEO Tool nhằm để tìm hiểu nhu cầu của người dùng ở từ khóa đó và nhóm từ khóa (đối với content blog)
TOP 4 công cụ nghiên cứu từ khoá thường dùng nhất:
Google Keyword Planner
Công cụ gợi ý từ khóa như đã nói ở phần trên, kết hợp với 3 công cụ bên dưới nữa sẽ nghiên cứu được list từ khóa bá đạo trong ngành.
 
Keywordtool.io
Gợi ý các từ khóa mở rộng từ cụm từ cho sẵn, đưa ra ý tưởng từ khóa, đưa ra các từ khóa câu hỏi, thông số xu hướng tìm kiếm người dùng. Đây là một trong những công cụ quan trọng khi lên kế hoạch nội dung.
 
KWFinder.com
Gợi ý và phân tích độ khó từ khóa, từ đó có thể lên được ngân sách cần SEO hoặc có thể chọn các từ khóa dễ, từ khóa ngách để làm trước cho đỡ tốn chi phí nhưng vẫn có thể mang lại hiệu quả sớm.
 
Ahrefs Keywords Explorer
Cộng cụ gợi ý từ khóa, phân tích từ khóa đối thủ, phân tích backlinks, phân tích đánh giá và đo lường toàn bộ website. Một trong những công cụ không thể thiếu và được nhiều người dùng nhất khi làm SEO.
 

Bước 2: Kiểm tra đối thủ

Xem heading (tiêu đề) của 10 đối thủ đầu tiên trên kết quả tìm kiếm của Google và bạn nên có thao tác trình bày lên File Excel nhằm liệt kê càng chi tiết càng tốt mọi thông tin có được về đối thủ.
 

Bước 3: Lên Heading cho bài viết

Bước 4: Lên Meta Title và Meta Description cho bài viết

Bước 5: LSI keywords

Bước 6: Lên những nội dung muốn truyền tải đến người dùng cho người viết

Bước 7: URL

Bước 8: Những yêu cầu khác

 

XEM THÊM  Xử lý website bị KEYWORD CANNIBALIZATION như thế nào?

dich vu content uy tin tai quan 1 scaled

Một bài viết chuẩn SEO là dạng bài viết được chú trọng tối ưu nội dung phù hợp với nhu cầu tìm kiếm của người dùng và được áp dụng nhiều kỹ thuật SEO để thúc đẩy thứ hạng của bài viết trên các công cụ tìm kiếm

Đồng thời một lợi thế mà bài viết chuẩn SEO đem lại đó là nó còn có thể giúp thu hút được lượng lớn lưu lượng truy cập từ bộ máy công cụ tìm kiếm.

Bước 1: Nghiên cứu từ khoá

Đây là bước quan trọng nhất trong tiến trình triển khai Content chuẩn SEO. Khi bạn hiểu đúng nhu cầu của từ khóa thì việc phân nhóm sẽ đúng hơn từ đó việc lên Outline không bị lệch hướng.
Có 2 lưu ý với nhóm từ khoá:
– Những từ khoá dài sẽ khá dễ dàng để hiểu Search Intent.
– Những từ khoá càng ngắn, chúng ta sẽ càng khó khăn trong quá trình hiểu Search Intent.
Vậy nghiên cứu từ khoá chính xác như thế nào?
  • Đầu tiên, bạn cần tự đặt mình vào người dùng khi tìm kiếm từ khóa. Cái này càng hiểu sản phẩm sẽ càng hiểu từ khoá bạn cần triển khai đặc biệt rất đúng với các sản phẩm ở thị trường ngách.
  • Tiếp theo, tìm kiếm các từ khóa đã có vào google, xem đối thủ đang nói tới những điều gì nhiều nhất hay đơn giản là để kiểm tra xem đối thủ đã triển khai SEO các từ khoá đó chưa. Những đối thủ đang TOP từ khóa đó đang được Google đánh giá cao về thỏa mãn mong muốn của người dùng ở từ khóa đó. Tuy nhiên đối với những từ khóa có cạnh tranh quá thấp thì điều này lại không hiệu quả.

Bước 2: Kiểm tra đối thủ

Vì sao phải là 10 đối thủ đầu tiên mà không phải là những đối thủ trang 2,3?
– 10 đối thủ TOP đầu tiên nó sẽ tổng hợp 10 kết quả mà Google yêu thích nhất cho từ khóa đó.
Ngoài ra, theo báo cáo của Google về lượng nhấp vào thì:

50% người dùng Google nhấp vào kết quả tìm kiếm của mình trong vòng 9 giây đầu và chỉ có 9% người tìm kiếm trên Google nhấp vào kết quả tìm kiếm ở cuối trang đầu tiên.

Bạn thấy không? Cơ hội cho những website nằm ở trang 2,3 rất thấp khi gần như người dùng đều đã vào các trang TOP Google mất rồi.

Trong trường hợp trên, cách xử lý là:
– Có thể chọn concept theo đối thủ trong trường hợp đối thủ trùng concept nhau nhiều (vì đó có thể là concept tốt nhất mà Google yêu thích với từ khóa này)
– Chọn concept chính là concept xuất hiện nhiều nhất, tuy nhiên trong bài vẫn thể hiển những concept khác mà người dùng quan tâm để cung cấp nhiều thông tin hữu ích hơn cho người dùng.
 

Bước 3: Lên Heading

Sau khi bạn đã liệt kê những đề mục chính cần có trong bài, chúng ta bắt tay vào việc viết Heading cho bài viết dựa trên dữ liệu ở bước 1,2
LƯU Ý:
  • Heading 2 chứa từ khoá và từ khoá phụ (60-70%), còn lại 30% chứa LSI keywords
  • Heading 3 chứa 80-90% LSI keywords, còn lại 10-20% từ khoá và từ khoá phụ

Bước 4: Lên Meta Title, Meta Description và Heading 1

Meta title cần có:
– Chứa concept chính bạn muốn truyền tải cho khách hàng
– Title đủ quy định theo số ký tự cần cho phép
– Title cần gợi mở vấn đề:
→ TOP 10 đơn vị dịch vụ Content: gợi mở vấn đề là giới thiệu 10 đơn vị dịch vụ làm Content (ĐÚNG)
→ Đổi tiền Thái Lan sang Việt Nam ở đâu để không bị lỗ: Địa điểm đổi tiền ổn định nhất (ĐÚNG)
→ Quán cà phê 400 năm tuổi giữa lòng Sài Gòn: Không gợi mở vấn đề gì hết, không nên có title như thế này
– Title nên có số và những kí tự đặc biệt (sẽ làm nổi bật Meta Title lên). Nếu bạn dùng wordpress và cài đặt plugin Rankmath SEO bạn sẽ thấy ở đề mục cần có thường gợi ý Title của bạn nên có thêm số. 
– Nửa đầu title cần chứa từ khoá, nửa sau là những câu từ mang tính chất thu hút khách hàng nhấp vào bài viết.
 
Meta Description cần có:
– Mô tả nội dung bài viết ngắn gọn, có chứa từ khóa chính và từ khoá phụ.
 
Heading 1 cần có:
– Nếu như Meta Title là concept của bài, cần thu hút khách hàng click thì Heading 1 là nội dung ngắn gọn mô tả xúc tích nhất của nội dung
– H1 chứa từ khoá chính.
Ví dụ Meta Title của nhóm dịch vụ Content là: Dịch vụ Content chuẩn SEO giá rẻ, giảm 15% cho khách hàng giao dịch lần 2 trong năm.
Khi đó heading 1 sẽ là: Dịch vụ Content chuẩn SEO năm 2021
 

Bước 5: LSI Keywords

LSI hiện đang có trọng số rất cao trong SEO đồng thời trọng số của mật độ từ khoá đang giảm mạnh. LSI keywords sẽ giúp Google hiểu chủ đề và nhóm từ khoá của chúng ta, từ đó đánh giá cao content của chúng ta hơn.
LSI keywords xuất hiện nhiều cũng khiến cho content của chúng ta chuyên sâu hơn, cung cấp nhiều thông tin giá trị hơn cho người dùng.
  • Sử dụng phần mềm Website Auditor, dựa trên dữ liệu 10 đối thủ cho từng nhóm rồi lấy ra 40-80 LSI keywords bổ sung vào file Outline. (LSI thường sẽ là những từ hay cụm từ xuất hiện nhiều trong những đối thủ của mình).
  • Có cách nữa là có thể sử dụng ahref, tìm những website cùng ngành ở nước ngoài rồi lấy LSI dựa trên nó.
Nhân sự viết content sẽ cần phải thêm đủ LSI keywords và số lượng tương ứng từng từ vào nội dung theo yêu cầu từ người lên outline.
Chú ý: để tìm được LSI keyword sẽ rất tốn thời gian, nên hãy chọn ra những bài content có trọng số cao với dự án để làm.
 

Bước 6: Lên những nội dung muốn truyền tải đến người dùng cho người viết

Sẽ có những nội dung mà bạn muốn người viết phải nhấn mạnh hay truyền tải vào bài content. Có thể là cả bài hoặc trong những heading. Bạn cần nói lên những thứ đó khi lên layout để team content truyền tải đúng mong muốn của mình vào bài viết.
 

Bước 7: URL

Url cần ngắn gọn từ 4-7 chữ, chứa từ khoá chính. Bạn cần đưa luôn URL vào nếu không muốn các bạn content bê nguyên title làm url.
Ngoài ra, nếu bạn dùng website trên nền tảng wordpress và cài đặt Plugin Ranthmath SEO thì một gợi ý thông minh là URL tốt cho SEO nên dưới 76 từ. Điều đó cũng giúp bạn biết được số lượng từ cần giới hạn nếu không muốn nhận được dấu “…” trên kết quả tìm kiếm của Google.
 

Bước 8: Những yêu cầu khác

Những yêu cầu hay quy chuẩn mà chúng ta muốn truyền tải cho người viết như:
– Số lượng chữ tối thiểu hoặc tối đa của cả bài
– Số lượng chữ trong từng heading có không
– Mật độ từ khoá xuất hiện như thế nào, xuất hiện chỗ nào nhiều, chỗ nào ít và mấy lần
– Bôi đậm, in nghiêng vấn đề gì không
………………………………………….
Lưu ý: Các bài content có trọng số càng cao, càng phải lên outline càng chi tiết.
 
 
Dịch vụ viết content tại Tân Phú

Lợi ích khi Content chuẩn SEO

  • Biết rõ từ khóa chính trong bài viết cũng như chủ đề mà khách hàng tiềm năng tìm kiếm nhiều nhất trên Google.
  • Bài viết được tối ưu chuẩn SEO và chứa từ khóa mục tiêu sẽ chất lượng hơn, giúp Google dễ hiểu về nội dung và đánh giá xếp hạng cao hơn.
  • Tạo sự liên kết chặt chẽ giữa nội dung trên web và từ khóa, Google sẽ đánh giá điểm chất lượng cao hơn.
  • Nếu chọn quảng cáo Google Adwords, sẽ có lợi thế về điểm chất lượng cao => giá thầu giảm => tiết kiệm chi phí.
  • Thu hút người truy cập vào website nhiều hơn, tăng chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng và biến họ thành khách hàng của mình => Cải thiện doanh thu bán hàng.
  • Tăng độ nhận diện thương hiệu, tạo độ tin cậy cho người dùng.

Trên đây là các bước viết bài chuẩn SEO theo quy trình lên Outline của một bài viết chuẩn SEO tại SeeU. Chúc các bạn hoàn thiện được bài viết của mình.

 

XEM THÊM  Cách xử lý với các website nhiễm mã độc dẫn về dontkinhooot

yeu-to-quan-trong-nhat-dua-website-nhanh-len-top-1-google

Tại Sao Khách Hàng Chọn Dịch Vụ Content Uy Tín Của SeeU.vn

SeeU.vn với đội ngũ nhân viên viết bài chuyên nghiệp, nhiều năm kinh nghiệm, cũng như sự hiểu biết rộng rãi trên các nghành nghề khác nhau . Chúng tôi sẽ xây dựng nội dung website với các thông tin hữu ích, thu hút khách hàng,nhắm đến đúng đối tượng tiềm năng.

Ngoài ra, dịch vụ Content chuẩn SEO TOP 1 GOOGLE của SeeU.vn còn cam kết

  • Bài viết chuẩn SEO và đảm bảo Unique (nội dung tự nhiên) theo tiêu chuẩn của Google.
  • Bài viết sáng tạo, phong phú với nội dung mới và riêng biệt, thường xuyên cập nhật thông tin.
  • Chúng tôi có thể thực hiện các đơn bài viết với số lượng >15,000 bài / tháng mà vẫn đảm bảo được chất lượng. Nội dung được thực hiện bởi đội ngũ hơn 100 nhân sự nhằm đáp ứng mọi yêu cầu của khách hàng.
  • Đội ngũ viết bài chuyên nghiệp, nhiều năm kinh nghiệm trong nghề dịch vụ Content uy tín và chuyên nghiệp.
  • Hỗ trợ miễn phí tối ưu ONPAGE cho website trong gói dịch vụ Content uy tín.
  • Hỗ trợ miễn phí tối ưu Internal Link (liên kết nội bộ) trên website khách hàng theo hệ thống Silo chuẩn SEO.
  •  

Mọi thắc mắc khách hàng vui lòng liên hệ SeeU.vn để được tư vấn miễn phí, giải đáp và báo giá cụ thể về dịch vụ Content uy tín, chất lượng với giá thành cạnh tranh nhất trên thị trường hiện nay.

SeeU.vn – ĐỂ KHÁCH HÀNG LUÔN TÌM THẤY BẠN