#1 Quy trình lên Outline Content chuẩn SEO phải biết

Với SeeU.vn, bài viết có tốt hay không? có chuẩn SEO không? Có thể lên TOP 1 Google hay không? Thì việc xây dựng Outline Content quyết định 80%. Giai đoạn này bạn làm càng tỉ mỉ, càng chi tiết bao nhiêu thì giai đoạn viết content càng tạo nên hiệu quả.

Trong quá trình lên outline Content, bạn chắc đã nghe nhiều các câu hỏi như:

  • Bài viết chuẩn SEO là gì?
  • Bài viết chuẩn SEO bao nhiêu từ?
  • Viết bài chuẩn SEO như thế nào?
  • Như thế nào là bài viết chuẩn SEO?
  • Tại sao phải viết bài chuẩn SEO?
  • Ví dụ mẫu về bài viết chuẩn SEO

SeeU sẽ cung cấp cho bạn đầy đủ những thông tin, cũng như chi tiết quy trình lên Outline content để bạn có thể xây dựng một outline content chuẩn SEO đầy đủ nhất giúp bạn trả lời các câu hỏi trên.

outline content là gì?
Đưa ra những câu hỏi liên quan về nội dung để lên Outline Content hợp lý

 

Outline content bao gồm những yếu tố nào?

Một Outline Content chuẩn SEO sẽ bao gồm những yếu tố sau:

  • Meta Title
  • Meta Description
  • Heading (heading 1, heading 2, heading 3, heading 4…)
  • LSI Keywords
  • Những ý mà người lên outline muốn nhấn mạnh hay những lưu ý
  • Những outline mở rộng chủ đề trong bài viết
  • Nguồn tham khảo (nếu có)
  • Từ khóa phụ

Với việc đảm bảo tốt xây dựng Outline content với các yếu tố trên thì quá trình SEO TOP 1 GOOGLE đã dễ dàng hơn rất nhiều.

Outline content bao gồm những yếu tố nào?
Outline content bao gồm những yếu tố nào?

 

Quy trình lên Outline Content chuẩn SEO

Quy trình lên Outline Content bao gồm 8 bước chính như sau:

Bước 1: Nghiên cứu từ khoá khi lên outline content

Đây là bước quan trọng nhất trong tiến trình triển khai Outline Content chuẩn SEO. Khi bạn hiểu đúng nhu cầu của từ khóa thì việc phân nhóm sẽ đúng hơn từ đó việc lên Outline Content không bị lệch hướng.Có 2 lưu ý với nhóm từ khoá:- Những từ khoá dài sẽ khá dễ dàng để hiểu Search Intent.- Những từ khoá càng ngắn, chúng ta sẽ càng khó khăn trong quá trình hiểu Search Intent.Vậy nghiên cứu từ khoá chính xác như thế nào?

  • Đầu tiên, bạn cần tự đặt mình vào người dùng khi tìm kiếm từ khóa. Cái này càng hiểu sản phẩm sẽ càng hiểu từ khoá bạn cần triển khai đặc biệt rất đúng với các sản phẩm ở thị trường ngách.
  • Tiếp theo, tìm kiếm các từ khóa đã có vào google, xem đối thủ đang nói tới những điều gì nhiều nhất hay đơn giản là để kiểm tra xem đối thủ đã triển khai SEO các từ khoá đó chưa.

Những đối thủ đang TOP từ khóa đó đang được Google đánh giá cao về thỏa mãn mong muốn của người dùng ở từ khóa đó. Tuy nhiên đối với những từ khóa có cạnh tranh quá thấp thì điều này lại không hiệu quả.TOP 4 công cụ nghiên cứu từ khoá thường dùng nhất:

  • Google Keyword Planner

Công cụ gợi ý từ khóa như đã nói ở phần trên, kết hợp với 3 công cụ bên dưới nữa sẽ nghiên cứu được list từ khóa bá đạo trong ngành.

  • Keywordtool.io

Gợi ý các từ khóa mở rộng từ cụm từ cho sẵn, đưa ra ý tưởng từ khóa, đưa ra các từ khóa câu hỏi, thông số xu hướng tìm kiếm người dùng. Đây là một trong những công cụ quan trọng khi lên kế hoạch nội dung.

  • KWFinder.com

Gợi ý và phân tích độ khó từ khóa, từ đó có thể lên được ngân sách cần SEO hoặc có thể chọn các từ khóa dễ, từ khóa ngách để làm trước cho đỡ tốn chi phí nhưng vẫn có thể mang lại hiệu quả sớm.

  • Ahrefs Keywords Explorer

Cộng cụ gợi ý từ khóa, phân tích từ khóa đối thủ, phân tích backlinks, phân tích đánh giá và đo lường toàn bộ website. Một trong những công cụ không thể thiếu và được nhiều người dùng nhất khi làm SEO.

công cụ lên outline
Một số công cụ giúp việc lên Outline Content dễ dàng hơn

Bước 2: Kiểm tra outline đối thủ

Vì sao phải là 10 đối thủ đầu tiên mà không phải là những đối thủ trang 2,3?- 10 đối thủ TOP đầu tiên nó sẽ tổng hợp 10 kết quả mà Google yêu thích nhất cho từ khóa đó.Ngoài ra, theo báo cáo của Google về lượng nhấp vào thì:

50% người dùng Google nhấp vào kết quả tìm kiếm của mình trong vòng 9 giây đầu và chỉ có 9% người tìm kiếm trên Google nhấp vào kết quả tìm kiếm ở cuối trang đầu tiên.

Bạn thấy không? Cơ hội cho những website nằm ở trang 2,3 rất thấp khi gần như người dùng đều đã vào các trang TOP Google mất rồi.

Trong trường hợp trên, cách xử lý là:- Có thể chọn concept theo đối thủ trong trường hợp đối thủ trùng concept nhau nhiều (vì đó có thể là concept tốt nhất mà Google yêu thích với từ khóa này)- Chọn concept chính là concept xuất hiện nhiều nhất, tuy nhiên trong bài vẫn thể hiển những concept khác mà người dùng quan tâm để cung cấp nhiều thông tin hữu ích hơn cho người dùng.

Kiểm tra outline content của đối thủ
Kiểm tra outline content của đối thủ để xây dựng Outline Content hợp lý hơn

Bước 3: Lên Heading khi triển khai outline cotent

Sau khi bạn đã liệt kê những đề mục chính cần có trong bài, chúng ta bắt tay vào việc viết Heading cho bài viết dựa trên dữ liệu ở bước 1,2LƯU Ý:

  • Heading 2 chứa từ khoá và từ khoá phụ (60-70%), còn lại 30% chứa LSI keywords
  • Heading 3 chứa 80-90% LSI keywords, còn lại 10-20% từ khoá và từ khoá phụ
Xây dựng các Heading khi lên Outline Content
Xây dựng các Heading khi lên Outline Content

Bước 4: Lên Meta Title, Meta Description và Heading 1

Bước 4 trong quy trình lên Outline content là các bạn phải len Meta Title, Mô tả và thẻ Heading 1:

Meta title cần có

– Chứa concept chính bạn muốn truyền tải cho khách hàng- Title đủ quy định theo số ký tự cần cho phép- Title cần gợi mở vấn đề:→ TOP 10 đơn vị dịch vụ Content: gợi mở vấn đề là giới thiệu 10 đơn vị dịch vụ làm Content (ĐÚNG)→ Đổi tiền Thái Lan sang Việt Nam ở đâu để không bị lỗ: Địa điểm đổi tiền ổn định nhất (ĐÚNG)→ Quán cà phê 400 năm tuổi giữa lòng Sài Gòn: Không gợi mở vấn đề gì hết, không nên có title như thế này- Title nên có số và những kí tự đặc biệt (sẽ làm nổi bật Meta Title lên). Nếu bạn dùng wordpress và cài đặt plugin Rankmath SEO bạn sẽ thấy ở đề mục cần có thường gợi ý Title của bạn nên có thêm số. – Nửa đầu title cần chứa từ khoá, nửa sau là những câu từ mang tính chất thu hút khách hàng nhấp vào bài viết.

Meta Title
Lên Meta Title, Meta Description và Heading 1

Meta Description cần có

– Mô tả nội dung bài viết ngắn gọn, có chứa từ khóa chính và từ khoá phụ.

Heading 1 cần có

– Nếu như Meta Title là concept của bài, cần thu hút khách hàng click thì Heading 1 là nội dung ngắn gọn mô tả xúc tích nhất của nội dung- H1 chứa từ khoá chính.Ví dụ Meta Title của nhóm dịch vụ Content là: Dịch vụ Content chuẩn SEO giá rẻ, giảm 15% cho khách hàng giao dịch lần 2 trong năm. Khi đó heading 1 sẽ là: Dịch vụ Content chuẩn SEO năm 2022

Heading 1 cần có trong Outline Content
Heading 1 cần có trong Outline Content

Bước 5: LSI Keywords

LSI hiện đang có trọng số rất cao trong SEO đồng thời trọng số của mật độ từ khoá đang giảm mạnh. LSI keywords sẽ giúp Google hiểu chủ đề và nhóm từ khoá của chúng ta, từ đó đánh giá cao content của chúng ta hơn. LSI keywords xuất hiện nhiều cũng khiến cho content của chúng ta chuyên sâu hơn, cung cấp nhiều thông tin giá trị hơn cho người dùng.

  • Sử dụng phần mềm Website Auditor, dựa trên dữ liệu 10 đối thủ cho từng nhóm rồi lấy ra 40-80 LSI keywords bổ sung vào file Outline Content. (LSI thường sẽ là những từ hay cụm từ xuất hiện nhiều trong những đối thủ của mình).
  • Có cách nữa là có thể sử dụng ahref, tìm những website cùng ngành ở nước ngoài rồi lấy LSI dựa trên nó.

Nhân sự viết content sẽ cần phải thêm đủ LSI keywords và số lượng tương ứng từng từ vào nội dung theo yêu cầu từ người lên outline content.Chú ý: để tìm được LSI keyword sẽ rất tốn thời gian, nên hãy chọn ra những bài content có trọng số cao với dự án để làm.

LSI Keywords
Tầm quan trọng của LSI Keywords trong việc lên Outline Content

Bước 6: Lên những nội dung muốn truyền tải đến người dùng cho người viết

Sẽ có những nội dung mà bạn muốn người viết phải nhấn mạnh hay truyền tải vào bài content. Có thể là cả bài hoặc trong những heading.Bạn cần nói lên những thứ đó khi lên outline content để team content truyền tải đúng mong muốn của mình vào bài viết.

Bước 7: URL

Url cần ngắn gọn từ 4-7 chữ, chứa từ khoá chính. Bạn cần đưa luôn URL vào nếu không muốn các bạn content bê nguyên title làm url.Ngoài ra, nếu bạn dùng website trên nền tảng wordpress và cài đặt Plugin Ranthmath SEO thì một gợi ý thông minh là URL tốt cho SEO nên dưới 76 từ.Điều đó cũng giúp bạn biết được số lượng từ cần giới hạn nếu không muốn nhận được dấu “…” trên kết quả tìm kiếm của Google.

Url cần ngắn gọn từ 4-7 chữ
Url cần ngắn gọn từ 4-7 chữ

Bước 8: Những yêu cầu khác

Những yêu cầu hay quy chuẩn mà chúng ta muốn truyền tải cho người viết như:- Số lượng chữ tối thiểu hoặc tối đa của cả bài- Số lượng chữ trong từng heading có không- Mật độ từ khoá xuất hiện như thế nào, xuất hiện chỗ nào nhiều, chỗ nào ít và mấy lần- Bôi đậm, in nghiêng vấn đề gì không?………………………………………….Lưu ý: Các bài content có trọng số càng cao, càng phải lên outline content càng chi tiết. Có thể bạn quan tâm:

Lợi ích khi Content chuẩn SEO

  • Biết rõ từ khóa chính trong bài viết cũng như chủ đề mà khách hàng tiềm năng tìm kiếm nhiều nhất trên Google.
  • Bài viết được tối ưu chuẩn SEO và chứa từ khóa mục tiêu sẽ chất lượng hơn, giúp Google dễ hiểu về nội dung và đánh giá xếp hạng cao hơn.
  • Tạo sự liên kết chặt chẽ giữa nội dung trên web và từ khóa, Google sẽ đánh giá điểm chất lượng cao hơn.
  • Nếu chọn quảng cáo Google Adwords, sẽ có lợi thế về điểm chất lượng cao => giá thầu giảm => tiết kiệm chi phí.
  • Thu hút người truy cập vào website nhiều hơn, tăng chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng và biến họ thành khách hàng của mình => Cải thiện doanh thu bán hàng.
  • Tăng độ nhận diện thương hiệu, tạo độ tin cậy cho người dùng.
Lợi ích khi Content chuẩn SEO
Lợi ích khi Content chuẩn SEO

10 sai lầm nghiêm trọng về bài viết Chuẩn SEO bạn cần tránh

Nhồi nhét từ khoá

Trước kia, người làm SEO rất hay đưa từ khóa vào bài viết nhiều hơn mức cần thiết. Đó gọi là nhồi nhét từ khóa.

Ở giai đoạn thuật toán của Google còn sơ khai, cách làm này dễ đẩy bài viết lên top.

Hướng dẫn viết bài content chuẩn SEO
Hướng dẫn viết bài content chuẩn SEO

Nhưng càng về sau, những bài viết này gây cảm giác khó chịu cho người đọc, văn phong bị mất tự nhiên khiến Google phải thay đổi, không cho phép nhồi nhét quá nhiều từ khóa vào một bài viết.

Vì thế nếu làm SEO hãy tránh ngay điều này nếu không bài viết của bạn sẽ chẳng bao giờ lên top được.

Không nghiên cứu chủ đề trước khi viết

Đây là một lỗi mà người viết content rất hay gặp. Hầu như hiện nay nhiều bạn có thói quen nhận yêu cầu là viết ngay, vừa viết vừa tìm kiếm tư liệu.

Việc làm ấy khiến cho các bạn không hiểu kỹ chủ đề, từ đó rất dễ đi sai hướng.

Cách khắc phục chính là bạn cần phải dành thời gian nghiên cứu về chủ đề trước khi viết: chủ đề dành cho ai, họ cần đọc gì, cần những thông tin nào trong chủ đề này …

Nghiên cứu chủ đề trước khi viết
Nghiên cứu chủ đề trước khi viết

Từ việc nghiên cứu, bạn có thể lên một dàn ý cho bài viết, tránh lạc đề hay cấu trúc nội dung không tối ưu cho người đọc

Không nghiên cứu từ khoá trước khi viết

Từ khóa mang ý nghĩa cực kỳ quan trọng với SEO nói chung và viết bài chuẩn SEO nói riêng. Từ khóa đúng giúp bạn tiếp cận đúng người mà mình muốn, tạo hiệu quả chuyển đổi cao.

Ngược lại, từ khóa sai dễ khiến bạn không thể cạnh tranh được với đối thủ. Bạn sẽ tốn nhiều sức nhưng kết quả thu về rất thấp.

Vì thế trước khi viết bài, hãy tập trung nghiên cứu từ khóa cho thật kỹ lưỡng nhé.

Nghiên cứu từ khoá trước khi viết
Nghiên cứu từ khoá trước khi viết

Bỏ qua các thẻ Meta, Title

Đây là các thẻ cực kỳ quan trọng của một bài SEO. Thông thường các thẻ này phải chứa từ khóa chính có độ dài phù hợp. Nếu không tối ưu chúng thì bạn đừng bao giờ nghĩ đến việc lên top.

Ngày nay với các công cụ hỗ trợ như Yoast SEO hay Rank Mark thì lỗi này ít gặp, vì các công cụ này luôn nhắc nhở bạn tối ưu các thẻ meta hay title. Nhưng đây cũng là điều bạn nên lưu ý nếu không xài các công cụ trên.

Title và Meta là những thẻ quan trọng trong việc lên Outline Content
Title và Meta là những thẻ quan trọng trong việc lên Outline Content

Không đem lại giá trị cho người đọc

Giá trị của bài viết luôn được Google đánh giá rất cao. Đó có thể là một lời khuyên, lời hướng dẫn giúp người đọc tránh khỏi sai lầm, giải quyết vấn đề nào đó của họ.

Trước khi viết, hãy luôn nghĩ xem người đọc sẽ gặp vấn đề gì? Họ cần gì? Bạn có giải pháp gì giúp họ giải quyết vấn đề? Tập trung vào những điều đó giúp bạn có thể nâng cao giá trị cho bài viết của mình.

Lạm dụng các công cụ như Yoast SEO, Rank Mark

Ai làm SEO đều biết đến các plug in nổi tiếng như Yoast SEO và Rank mark trên nền tảng wordpress. Thế nhưng không hẳn dựa vào công cụ nhiều là tốt.

Thời điểm hiện nay hầu như tất cả những ai làm SEO cũng sử dụng các công cụ nêu trên, vì thế dùng Yoast SEO hay Rank mark thì bạn cũng không chiếm được lợi thế hơn người khác.

Cách để bạn có thể vượt qua các đối thủ là tập trung nâng cao thêm giá trị cho người đọc.

Khi nhiều người ghé thăm web, tỉ lệ on time cao thì bài viết của bạn tự động được lên top thôi.

Đừng quá lạm dụng Yoat Seo
Đừng quá lạm dụng Yoat Seo

Chọn sai Internal Link

Lỗi này ít gặp nhưng hậu quả khá tai hại. Đây là lỗi khi bạn cài nhầm đường dẫn nội bộ đến bài viết không liên quan. Nó cũng làm giảm điểm SEO của bạn.

Không có backlink chất lượng

Backlink cũng là mục cực kỳ quan trọng khác trong viết bài chuẩn SEO. Backlink phải được dẫn từ một trang web có danh tiếng thì mới có giá trị.

Để làm được điều này cũng không phải dễ. Nhưng nếu không làm được thì cũng đừng nên dẫn backlink từ các trang ít nổi tiếng hoặc có nội dung không liên quan đến chủ đề bài viết của bạn.

Không có backlink chất lượng
Không có backlink chất lượng

Việc dẫn backlink bừa bãi sẽ chỉ làm cho bài của bạn bị hạ giá trị.

Quá rập khuôn theo khuôn mẫu SEO

Viết bài là một quá trình tư duy sáng tạo. Hàm lượng sáng tạo càng cao thì bài viết càng thú vị và hấp dẫn.Vì thế chúng ta không nên viết bài nào cũng chuẩn chỉnh theo các tiêu chuẩn SEO như trên.

Rập khuôn sẽ chỉ dẫn đến sự nhàm chán, sáo mòn, không hiệu quả về lâu dài. Người đọc thích những thông tin hữu ích, những giải pháp sáng tạo.

Hãy làm cho bài viết của bạn có một chất riêng giữa muôn vàn bài chuẩn SEO cùng chủ đề khác.

Trên đây là các bước viết bài chuẩn SEO theo quy trình lên Outline của một bài viết chuẩn SEO tại SeeU đi kèm những lưu ý người làm Content cần lưu ý.

Chúc các bạn hoàn thiện được bài viết của mình một cách tốt nhất.

Tại Sao Khách Hàng Chọn Dịch Vụ Content Uy Tín Của SeeU.vn?

SeeU.vn với đội ngũ nhân viên viết bài chuyên nghiệp, nhiều năm kinh nghiệm, cũng như sự hiểu biết rộng rãi trên các nghành nghề khác nhau.

Chúng tôi sẽ xây dựng nội dung website với các thông tin hữu ích, thu hút khách hàng,nhắm đến đúng đối tượng tiềm năng.

dịch vụ content
Dịch vụ Content tại Seeu cung cấp bài viết chất lượng, outline content đầy đủ nhất

Ngoài ra, dịch vụ Content chuẩn SEO TOP 1 GOOGLE của SeeU.vn còn cam kết

  • Bài viết chuẩn SEO và đảm bảo Unique (nội dung tự nhiên) theo tiêu chuẩn của Google.
  • Bài viết sáng tạo, phong phú với nội dung mới và riêng biệt, thường xuyên cập nhật thông tin.
  • Chúng tôi có thể thực hiện các đơn bài viết với số lượng >15,000 bài / tháng mà vẫn đảm bảo được chất lượng. Nội dung được thực hiện bởi đội ngũ hơn 100 nhân sự nhằm đáp ứng mọi yêu cầu của khách hàng.
  • Đội ngũ viết bài chuyên nghiệp, nhiều năm kinh nghiệm trong nghề dịch vụ Content uy tín và chuyên nghiệp.
  • Hỗ trợ miễn phí tối ưu ONPAGE cho website trong gói dịch vụ Content uy tín.
  • Hỗ trợ miễn phí tối ưu Internal Link (liên kết nội bộ) trên website khách hàng theo hệ thống Silo chuẩn SEO.

Mọi thắc mắc khách hàng vui lòng liên hệ SeeU.vn để được tư vấn miễn phí, giải đáp và báo giá cụ thể về dịch vụ Content uy tín, chất lượng với giá thành cạnh tranh nhất trên thị trường hiện nay.

SEEU.vn – ĐỂ KHÁCH HÀNG LUÔN TÌM THẤY BẠN

5/5 - (2 bình chọn)

One thought on “#1 Quy trình lên Outline Content chuẩn SEO phải biết

  1. Pingback: 7 Tiêu Chuẩn Content Tạo Nên Bài Viết Facebook Chuyên Nghiệp - SeeU.vn

Comments are closed.

error: Liên hệ Seeu.vn !