Trở thành một phần trong gian hàng đặc biệt Lazada Mall là điều mà mọi Seller trên ứng dụng mong muốn. Bởi ngoài những ưu đãi nhận được thì sản phẩm được đăng tải trên LazMall cũng có nhiều lợi thế hơn.
Tuy nhiên, để đăng ký thương hiệu trên Lazada Mall, Seller cần phải chuẩn bị rất nhiều chứng từ. Đặc biệt cần phải đảm bảo các tiêu chuẩn từ phía hệ thống.
Theo đó, dịch vụ đăng ký Lazada Mall nhanh chóng được ra đời nhằm giúp người kinh doanh có thể đăng ký gian hàng thành công.
Vậy, Lazada Mall thực chất là gì? Để đăng ký Lazada Mall cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về dịch vụ đăng ký Lazada Mall nhanh chóng, hiệu quả dưới đây!
Gian hàng Lazada Mall là gì?
Lazada Mall hay còn được gọi với cái tên tắt là LazMall. Nó được biết đến là một gian hàng đặc biệt trên kênh mua sắm Lazada.
Lazada Mall sẽ chỉ được phép kinh doanh các mặt hàng, sản phẩm đã qua chọn lọc từ nhiều thương hiệu trong nước và quốc tế.
Mục đích của gian hàng này chủ yếu là cung cấp các sản phẩm chất lượng tới khách hàng. Giúp khách hàng có trải nghiệm tốt nhất cùng Lazada.
Mọi sản phẩm được kinh doanh trên Lazada Mall đều được tuyển chọn từ các đối tác lớn như: Apple, Samsung, Xiaomi,… Những thương hiệu lớn đăng ký gian hàng tại đây sẽ đều được gọi là cửa hàng Flagship.
Vậy làm thế nào để biết sản phẩm thuộc gian hàng Lazada Mall? Sẽ có 2 cách để các bạn phân biệt được sản phẩm tại gian hàng thường và gian hàng đặc biệt LazMall. Đó là:
- Cách 1: Trực tiếp vào mục LazMall để tìm mua sản phẩm. Tại đây, các thương hiệu hàng đầu thế giới và trong nước đã đăng ký sẽ hiện sản phẩm theo yêu cầu tìm kiếm của bạn.
- Cách 2: Những sản phẩm thuộc gian hàng Lazada Mall sẽ có logo LazMall được gắn ở ngay đầu tên sản phẩm.
Tại sao nên đăng ký bán hàng trên Lazada Mall?
Lazada Mall ra đời nhằm tạo cho khách hàng một kênh mua sắm với các sản phẩm chất lượng. Bên cạnh đó, sản phẩm được buôn bán trên LazMall đều là những mặt hàng chính hãng 100% đã qua chọn lọc.
Do đó, sở hữu một thương hiệu riêng tại gian hàng này là mơ ước của rất nhiều Seller. Vì nó không những khẳng định chất lượng sản phẩm tốt mà còn thể hiện sự uy tín và chuyên nghiệp của bạn.
Ngoài lý do cơ bản trên, việc đăng ký bán hàng trên Lazada Mall được nhiều người sử dụng cũng xuất phát từ các lợi ích mà nó mang lại.
- Khẳng định mức độ uy tín của sản phẩm cũng như thương hiệu dịch vụ khi kinh doanh trên sàn Lazada.
- Tạo sự nổi bật cho sản phẩm khi được gắn logo LazMall. Từ đó, lôi kéo được sự chú ý của khách hàng.
- Đăng ký Lazada Mall thành công, người sở hữu sẽ nhận được các quyền lợi đặc biệt từ chính sách kinh doanh của hệ thống. Đồng thời, gian hàng cũng mang lại các ưu đãi đặc biệt cho khách hàng của mình. Tạo được thiện cảm và trải nghiệm mua sắm thú vị.
- Vì những sản phẩm kinh doanh tại Lazada Mall đều được cam kết là sản phẩm chính hãng, thật 100%. Nên khi phát hiện ra hàng giả, nhái hệ thống sẽ hoàn tiền cho khách hàng. Theo đó, niềm tin từ khách hàng sẽ được nâng cao và tỷ lệ chuyển đổi từ khách hàng cũng sẽ gia tăng.
- Khi sở hữu thương hiệu, gian hàng trên LazMall, các bạn sẽ được hệ thống hỗ trợ quảng cáo và trợ giá trong các chương trình ưu đãi, siêu sale lớn.
- Kênh mua sắm Lazada có hơn 100 triệu lượt truy cập hàng tháng và nhiều chương trình khuyến mãi nên thu hút được rất nhiều khách hàng. Tận dụng các thời điểm này, các bạn có thể đẩy hàng và gia tăng tương tác.
- Nếu là gian hàng có sẵn đăng ký Lazada Mall, Shop của các bạn sẽ được hỗ trợ phí vận chuyển. Dựa vào chính sách này, nhu cầu mua sắm từ khách hàng sẽ được kích thích hơn. Từ đó, khả năng bán hàng, ra đơn của bạn cũng nhiều hơn.
- Sở hữu kênh phân phối riêng dành cho các nhà kinh doanh trên Lazada Mall.
- Được hưởng chế độ chăm sóc khách hàng đặc biệt.
Những điều kiện bắt buộc để đăng ký Lazada Mall thành công
Để đăng ký bán hàng trên Lazada Mall thành công, các bạn sẽ cần phải đáp ứng đủ các tiêu chí và cung cấp những giấy tờ cần thiết.
Đặc biệt, tuỳ thuộc vào tình trạng kinh doanh của bạn trên Lazada mà hệ thống sẽ có những quy tắc riêng.
Hồ sơ cần thiết để đăng ký bán hàng
Đăng ký bán hàng Lazada Mall, người kinh doanh sẽ cần phải chuẩn bị một số giấy tờ, chứng nhận liên quan tới sản phẩm như:
- Giấy chứng nhận phân phối, uỷ quyền từ các thương hiệu, nhãn hiệu.
- Banner.
- Các giấy tờ về thông tin thương hiệu, giấy phép kinh doanh.
- Logo thương hiệu đăng ký.
- Và một số giấy chứng nhận khác tuỳ thuộc vào ngành hàng kinh doanh.
Bạn là người kinh doanh trên hệ thống Lazada
Nếu bạn là người kinh doanh trên Lazada và có nhu cầu đăng ký LazMall thì ngoài các giấy tờ trên, bạn cần phải thoả mãn các yêu cầu được đưa ra từ hệ thống:
- Bạn được uỷ quyền kinh doanh sản phẩm từ thương hiệu hoặc doanh nghiệp. Được nhãn hiệu chọn lựa là nhà phân phối.
- Gian hàng đã kinh doanh trên Lazada luôn đáp ứng số lượng 30 đơn hàng tháng.
- Hoạt động kinh doanh trên Lazada đã được 6 tháng.
- Tỷ lệ đánh giá tích cực đạt 70% trở lên.
- Tỷ lệ huỷ hàng dưới 2%.
- Tỷ lệ giao hàng đúng hẹn đạt 90%.
- Tỷ lệ hoàn hàng dưới 1%. Đối với các gian hàng kinh doanh thời gian thì bắt buộc dưới 10%.
- Phản hồi chat có tỷ lệ từ 85% trở lên.
Sau khi đảm bảo đáp ứng đủ điều kiện để trở hành một phần trong Lazada Mall, các bạn có thể đăng ký và nộp đơn với 4 bước cơ bản:
- Bước 1: Tại Seller Center trên hệ thống Lazada ->Hồ sơ.
- Bước 2: Vào mục thương hiệu.
- Bước 3: Điền và đăng tải các thông tin, chứng từ thật chính xác theo yêu cầu của hệ thống.
- Bước 4: Sau khi hoàn thành, chọn Gửi để hệ thống kiểm tra và xét duyệt. Thời gian xét duyệt sẽ diễn ra trong vòng 3 ngày.
Bạn là người kinh doanh mới chưa có tài khoản
Còn nếu bạn là người kinh doanh mới, chưa có tài khoản thì trước tiên, các bạn cần phải đăng ký một tài khoản kinh doanh trên Lazada. Đồng thời, cung cấp các giấy tờ cần thiết như trên.
Đặc biệt, các bạn cần phải sở hữu thương hiệu riêng. Hoặc là nhà phân phối, đại lý được uỷ quyền từ chủ sở hữu thương hiệu.
Tiếp đó, các bạn nộp đơn xin đăng ký Lazada Mall như sau:
- Bước 1: Vào trang kinh doanh, bán hàng Lazada Seller Center.
- Bước 2: Đăng ký tài khoản kinh doanh mới.
- Bước 3: Chọn Nhà bán hàng LazMall.
- Bước 4: Nhập thông tin theo yêu cầu từ hệ thống để đăng ký.
- Bước 5: Đăng tải các giấy tờ chứng nhận theo yêu cầu của Lazada.
- Bước 6: Chọn Gửi để hoàn tất việc đăng ký.
Cũng tương tự như trường hợp trên, các bạn sẽ cần phải chờ 3 ngày để hệ thống xét duyệt, đánh giá mức độ phù hợp của thương hiệu.
Nếu đơn đăng ký của bạn được đồng ý, hãy tiếp tục hoàn thành các thông tin gian hàng và thiết lập cơ bản.
Những cam kết cần thực thi khi đăng ký Lazada Mall
Lazada luôn muốn khách hàng có nhiều trải nghiệm hài lòng với LazMall. Do đó, khi đăng ký gian hàng Lazada Mall, các bạn cần phải cam kết các tiêu chuẩn kinh doanh sau:
Sản phẩm kinh doanh 100% chính hãng
Mặc dù khi đăng ký kinh doanh hệ thống sẽ yêu cầu bạn cung cấp các giấy tờ chứng nhận thương hiệu sản phẩm.
Tuy nhiên, nếu sản phẩm kinh doanh trên Lazada Mall bị phát hiện là hàng giả, hàng nhái thì gian hàng của bạn sẽ nhận 16 điểm vi phạm.
Đồng thời, dựa vào chính sách quyền sở hữu trí tuệ Lazada, hệ thống sẽ tước bỏ quyền kinh doanh LazMall của bạn. Gian hàng của bạn sẽ trở thành gian hàng thông thường.
Áp dụng đổi trả hàng trong 15 ngày
Kinh doanh sản phẩm tại Lazada Mall sẽ khác với các gian hàng thông thường. Vì vậy, mọi chính sách tại đây cũng trở nên đặc biệt hơn để khách hàng có nhiều trải nghiệm hài lòng.
Theo đó, khách hàng khi mua sản phẩm bất kỳ tại Lazada Mall sẽ đều được yêu cầu đổi/trả hàng trong vòng 15 ngày. Đơn vị kinh doanh sẽ cần phải phối hợp và thực hiện đổi/trả hàng cho khách.
Sử dụng đơn vị vận chuyển của Lazada
Nhà kinh doanh tại LazMall bắt buộc phải chọn đơn vị giao hàng LazMall. Vì đây là dịch vụ giá trị gia tăng nhằm đảm bảo tính nhanh chóng và an toàn khi giao hàng tới người mua.
Các bạn có thể tìm hiểu thêm về dịch vụ này từ KAM hoặc trung tâm hỗ trợ của hệ thống.
Có thể thấy, yêu cầu, điều kiện và các giấy tờ cần có để đăng ký Lazada Mall rất nhiều và phức tạp. Việc chuẩn bị thiếu hay không đáp ứng được tiêu chí của hệ thống sẽ dẫn tới việc đăng ký không thành công.
Do đó, để nhanh chóng và hiệu quả hơn, các bạn có thể sử dụng dịch vụ đăng ký Lazada Mall.
Xem thêm: Đào tạo khóa học bán hàng Lazada: Bí quyết 150 đơn
Chi phí cần trả khi trở thành gian hàng Lazada Mall
Kể từ ngày 5/7/2019, Lazada Mall chính thức thu phí người kinh doanh dựa theo mặt hàng sản phẩm. Ví dụ như:
- Các mặt hàng đồ điện tử và đồ gia dụng: Phí hoa hồng là 3% trên tổng giá trị đơn hàng.
Trong đó, các đồ điện tử, gia dụng như: máy ảnh, flycam, màn hình, máy in, thiết bị lớn,… sẽ có phí thu hoa hồng là 5%.
- Hàng tiêu dùng dành cho các ngành: làm đẹp, chăm sóc cơ thể, bách hoá, chăm sóc thú cưng, vật dụng gia đình có phí hoa hồng 5%.
Mặt hàng Mẹ & bé sẽ tuỳ vào từng sản phẩm cũng có phí từ 3-5%.
Dịch vụ đăng ký Lazada Mall tại SeeU uy tín
Hiện nay, SeeU là đơn vị cung cấp dịch vụ đăng ký Lazada Mall nhanh chóng và cực uy tín.
Với kinh nghiệm lâu năm và đồng hành cùng nhiều gian hàng trên các sàn thương mại điện tử, SeeU sẽ biết nên làm gì để gian hàng của bạn được xét duyệt LazMall.
Bên cạnh đó, đơn vị này còn hoạt động trong các lĩnh vực dịch vụ khác như: cung cấp content, SEO, giải pháp website, các dịch vụ về TikTok và sàn thương mại mua sắm,…
Ưu điểm khi sử dụng dịch tại Seeu
Không chỉ dịch vụ đăng ký Lazada Mall mà mọi dịch vụ khác tại SeeU đều được triển khai thành công và mang tới sự hài lòng cho khách hàng.
Các dịch vụ tại đây đều được thực hiện theo cam kết:
- Hoàn thành theo đúng thời gian thỏa thuận.
- Có hợp đồng ký kết rõ ràng.
- Đội ngũ nhân viên thực hiện có chuyên môn cao, nhiệt tình tư vấn giải đáp mọi thắc mắc theo yêu cầu của khách hàng.
- Báo giá dịch vụ đăng ký Lazada Mallchi tiết.
- Hình thức thanh toán đa dạng. Tuỳ thuộc vào yêu cầu của khách hàng lựa chọn.
Quy trình thực hiện dịch vụ đăng ký Lazada Mall tại Seeu.vn
Dịch vụ đăng ký Lazada Mall sẽ được SeeU thực hiện theo quy trình bài bản và nhất quán.
- Bước 1: Tiếp nhận yêu cầu sử dụng dịch vụ đăng ký Lazada Mall từ khách hàng.
- Bước 2: Tư vấn dịch vụ và báo giá dịch vụ đăng ký Lazada Mall tới khách hàng.
- Bước 3: Ký kết hợp đồng giữa hai bên.
- Bước 4: SeeU tiến hành triển khai dịch vụ đăng ký Lazada Mall.
- Bước 5: Bàn giao dự án khi hoàn tất.
Trong quá trình SeeU triển khai dịch vụ đăng ký Lazada Mall, khách hàng cần phải cung cấp các giấy tờ theo yêu cầu của đơn vị.
Địa chỉ liên hệ dịch vụ
Để sử dụng các dịch vụ đăng ký Lazada Mall tại SeeU, các bạn có thể liên hệ qua: số điện thoại, Email, các kênh mạng xã hội. Hoặc, liên hệ trực tiếp tới địa chỉ:
Công ty TNHH TRUYỀN THÔNG SEEU
Giấy phép ĐKKD số: 0317344867
- Website: Seeu.vn
- Trụ sở: 392 Đường Nguyễn Thị Đặng, Phường Hiệp Thành, Quận 12, HCM
- Văn phòng: L1-01.05 | Tòa nhà Landmark 1, khu đô thị Vinhomes Central Park, 208 Nguyễn Hữu Cảnh, Phường 22, Bình Thạnh, HCM.
Trên đây là toàn bộ nội dung về dịch vụ đăng ký Lazada Mall. Hy vọng, qua bài viết này, các bạn sẽ biết các điều kiện cần và đủ để tham gia đăng ký. Đồng thời, chuẩn bị sẵn các giấy tờ cần thiết nếu như có nhu cầu.
SeeU sẽ sẵn sàng tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc của các bạn về dịch vụ này cũng như sàn thương mại điện tử Lazada.