5 Yếu tố cốt lõi trong SEO bạn cần phải biết. Nếu bạn đã đọc bài 50 SEO TOOL Cần Sử Dụng Khi Làm Nghề SEO Phải Nắm Vững! để bắt đầu công cuộc làm SEO thì bài này có thể xem là phần phụ lục để bạn có thể sử dụng hiệu quả các Tool SEO tốt nhất cho 1 dự án. Những lần Google Update đều hướng tới mục đích duy nhất đó là hướng tới user (người dùng), mang lại giá trị tốt nhất cho user.Cụ thể nhất trong lần update vào 7/2021 khiến cho nhiều SEO-er phải thay đổi hẳn tư duy làm nghề SEO để theo kịp với những update google và có sự chuẩn bị bền vững hơn trước những lần BIG Update của Google.
5 Yếu tố cốt lõi trong SEO bạn cần phải biết
Từ khóa – Một trong 5 yếu tố cốt lõi trong SEO
Từ khóa bắt bắt buộc phải xuất hiện trên trang đích, không những từ khóa chính mà cần phải có nhiều từ khóa bổ trợ khác. Từ khóa đúng với mục đích và mang lại giá trị cho người dùng. Phân bổ từ khóa một cách tự nhiên đúng với ngữ cảnh.
Một trong 5 yếu tố cốt lõi trong SEO – Nội dung
Nội dung phải độc nhất, duy nhất và phải được cập nhật thường xuyên, nhất là những landing page.Những danh mục nên cập nhật lại nội dung mới sau một quãng thời gian, google luôn ưu thích sự mới mẻ, mang lại giá trị cho hiện tại.
Nếu bạn chú ý đến điểm cập nhật nội dung bài viết thì sẽ thấy với việc lên lịch trình cập nhật các bài viết mỗi ngày thì các điểm hiện thị của Google trong bảng GSC sẽ liên tục được cải thiện.
Một trong 5 yếu tố cốt lõi trong SEO – Liên kết
Liên kết càng nhiều chứng tỏ trang web càng uy tín. Tuy nhiên không được lạm dụng, liên kết phải tự nhiên và có độ uy tín cao.
Ngoài ra, vào giai đoạn hiện tại (2021) thì việc sử dụng hệ thống Baclink Entity là 1 trong những giải pháp xây dựng bộ khung liên kết vững chắc cho website của bạn.
Liên hệ SeeU để tìm hiểu về Gói dịch vụ Backlink Entity / Backlink GOV nhằm hỗ trợ liên kết vững chắc cho keyword SEO của bạn.
Traffic – Một trong 5 yếu tố cốt lõi trong SEO
Lưu lượng truy cập càng cao chứng tỏ trang web mang lại nhiều giá trị cho người dùng, từ đó tăng uy tín của web lên rất nhiều. Giống như mỗi lần đi tìm quán ăn, mình cứ thấy quán nào đông khách thì nhao vào thôi.Và tại giai đoạn website của bạn đã có 1 lượng traffic đáng kể thì áp lực SEO TOP các landingpage cũng dễ thở hơn rất nhiều.KPIs giai đoạn này chính là việc x5%-10%-15% tổng traffic hiện tại chứ không còn phải lo lắng đến việc SEO TOP nữa.
Tên miền – Một trong 5 yếu tố cốt lõi trong SEO
Mặc dù Google đã không đề cao domian trùng với từ khóa nữa nhưng nó vẫn còn nguyên lợi thế, dù sao khi khách nhìn vào cái tên miền là cũng đã hình dung ra được trang web này nói về vấn đề gì rồi. Tên miền càng uy tín và đã hoạt động lâu năm thì sẽ có cái nhìn tốt hơn tên miền mới lập.HẠN CHẾ: Tất nhiên, xét về đường dài, xây dựng thương hiệu thì Domain trùng với từ khóa cũng chính là hạn chế của doanh nghiệp. Hãy thật sự cân nhắc sử dụng tên miền tại từng thời điểm và giai đoạn phát triển của doanh nghiệp bạn nhé.
Tổng kết
Trên đây là 5 Yếu tố cốt lõi trong SEO mà SeeU điểm qua, để xét kỹ hơn và đi sâu hơn thì sẽ còn rất nhiều điều xoáy quanh 5 yếu tố này. Điều cuối cùng SeeU muốn nhắn nhủ với bạn: Kết quả SEO tỷ lệ thuận với những yếu tố mà SeeU đã nêu. Bạn càng đầu tư nhiều thời gian, công sức bạn dễ dàng thành công trong SEO. Và SEO sẽ đem lại cho bạn kết quả lâu dài…