7 tiêu chuẩn Content tạo nên bài viết Facebook chuyên nghiệp

7 tiêu chuẩn Content khảo sát đã chỉ ra rằng, chỉ có 30% các marketer nói rằng doanh nghiệp của họ đạt hiệu quả tốt khi thực hiện chiến dịch content marketing trên facebook. Các doanh nghiệp còn lại, dù đã tiêu tốn rất nhiều thời gian và chi phí, vẫn chưa thật sự thu hút được lượng tương tác như mong muốn. Vậy nguyên nhân nằm ở đâu?Một trong những lý do chính là vì các content writer chưa tận dụng được lợi thế từ facebook. Hãy cùng tìm hiểu xem content facebook bạn đã thoả mãn 7 tiêu chuẩn content dưới đây chưa nhé.

7 tiêu chuẩn Content tạo nên bài viết Faceboook chuyên nghiệp

 

Nội dung tiêu đề thu hút sự chú ý của người đọc

Một trong 7 tiêu chuẩn Content đầu tiên là nội dung tiêu đề phải thu hút được sự chú ý của người đọc. Theo báo cáo về phân tích người dùng của Facebook, một bài viết thường chỉ có không quá 3 giây để thu hút sự chú ý của người đọc. Vì vậy, việc gây ấn tượng ngay từ tiêu đề bài viết là vô cùng quan trọng. Bởi nếu nội dung tiếp sau có hữu ích đến đâu nhưng tiêu đề bài viết không ấn tượng thì tỷ lệ người đọc click “”xem thêm”” sẽ rất hiếm hoi.

7 tiêu chuẩn content
Một trong 7 tiêu chuẩn Content đầu tiên là nội dung tiêu đề phải thu hút được sự chú ý của người đọc

Giọng văn phù hợp với đối tượng khách hàng

Trong 7 tiêu chuẩn Content, giọng văn đóng một vai trò rất quan trọng. Một trong những lý thuyết cơ bản về marketing là nghệ thuật trò chuyện với khách hàng. Vì vậy, nhãn hàng phải lựa chọn được giọng văn phù hợp với đối tượng khách hàng của mình để dẫn dắt suy nghĩ người đọc, tránh tạo cảm giác ngại ngùng, xa lạ, khó chịu.

giọng văn đóng một vai trò rất quan trọng
Trong 7 tiêu chuẩn Content, giọng văn đóng một vai trò rất quan trọng
 

Khơi gợi được tương tác với người đọc

7 tiêu chuẩn Content yêu cầu nội dung bài viết khơi gợi tương tác với người đọc càng nhiều càng tốt. Theo thuật toán của Facebook, các bài đọc càng thu hút được nhiều tương tác thì càng được ưu tiên hiển thị. Vì vậy, nội dung bài viết thu hút được tương tác của người đọc chính là chìa khoá giúp bài viết trở nên nổi bật và được hiển thị tới nhiều khách hàng hơn. Các thương hiệu thường tận dụng điều này bằng cách đặt câu hỏi, tạo sự tò mò, tranh luận, tổ chức mini game tăng tương tác hoặc sử dụng hình ảnh trực quan, hài hước. Một số nhãn hàng đã tận dụng tốt điều này có thể kể đến như Pepsi, Coca.

khơi gợi tương tác với người đọc
7 tiêu chuẩn Content yêu cầu nội dung bài viết khơi gợi tương tác với người đọc càng nhiều càng tốt.

Nhấn mạnh được giá trị, lợi ích mang lại cho người đọc

Thêm một tiêu chuẩn nữa trong 7 tiêu chuẩn Conten là nhấn mạnh được giá trị, lợi ích cho người đọc. Con người thường quan tâm đến những nội dung, sự việc có lợi cho mình. Vì vậy, việc nhấn mạnh giá trị mang lại cho người đọc sẽ giúp thương hiệu của bạn chiếm được sự tin tưởng trong tâm trí người dùng. Từ đó, bạn sẽ nâng cấp hình ảnh thương hiệu và thúc đẩy người dùng theo dõi trang thường xuyên hơn.

7 tiêu chuan content
Nhấn mạnh được giá trị, lợi ích mang lại cho người đọc

Tuân thủ những quy tắc sử dụng từ ngữ của Facebook

Tuân thủ những quy tắc sử dụng từ ngữ của Facebook cũng là một trong 7 tiêu chuẩn Content mà bạn phải biết. Facebook luôn có những quy tắc trong việc sử dụng từ ngữ được quy định rất rõ ràng để tránh gây phản cảm, tranh cãi, bị lạm dụng hoặc vì một vài lý do chính trị, xã hội khác.

Việc nắm rõ những quy tắc dùng từ này là vô cùng quan trọng với người tạo nội dung để tránh bị giảm tương tác.

Những từ ngữ vi phạm quy tắc có thể kể đến như: “rượu”, “mụn”, “thuốc lá”, “sẹo”, “ma túy”, “tăng cân, giảm cân”,…

Và bạn đặc biệt lưu ý khi triển khai content thì 1 trong 7 tiêu chuẩn content cần đặc biệt chú ý quy chuẩn này bạn nhé.

Tuân thủ những quy tắc sử dụng từ ngữ của Facebook cũng là một trong 7 tiêu chuẩn Content mà bạn phải biết
Tuân thủ những quy tắc sử dụng từ ngữ của Facebook cũng là một trong 7 tiêu chuẩn Content mà bạn phải biết

Hình ảnh sử dụng có định dạng tối ưu

Các định dạng hình được hỗ trợ hiển thị trên Facebook: JPEG, BMP, PNG, GIF và TIFF. Đây là một trong 7 tiêu chuẩn Content quan trọng mà bạn phải lưu ý.Dung lượng được phép tải: dưới 15 MBVề kích thước ảnh, cần lưu ý một số kích thước chuẩn để tối ưu hiển thị như sau:+ Kích thước ảnh bìa chuẩn của profile : 851 x 315 pixels+Kích thước ảnh bìa hay còn gọi là ảnh cover chuẩn của fanpage : 820 x 312 pixels+Kích thước ảnh bìa chuẩn của group : 801 x 250 pixels+Kích thước ảnh bìa chuẩn của event : 785 x 295 pixels+Kích thước ảnh quảng cáo facebook ads :. Vuông: 900×900 pixels (cho nhẹ). Chữ nhật nằm: 1200×900 pixels. Chữ nhật đứng: 900×1200 pixels

Hình ảnh có định dạng tối ưu
Đây là một trong 7 tiêu chuẩn Content quan trọng mà bạn phải lưu ý. – Hình ảnh có định dạng tối ưu
 

Tạo được cơ hội tư vấn, bán hàng cho doanh nghiệp

Cuối cùng trong 7 tiêu chuẩn Content, khả năng tạo được cơ hội tư vấn, bán hàng cho doanh nghiệp trong quá trình triển khai nội dung là mục đích chính. Bán hàng là mục tiêu cuối cùng của mỗi doanh nghiệp. Mục tiêu cao nhất của facebook marketing cũng là hướng đến hành động mua hàng của người dùng. Vì vậy, nội dung bài đăng có thể kèm theo những ưu đãi trực tiếp hoặc kích thích sự tò mò của người đọc sẽ tạo được nhiều cơ hội chuyển đổi khách hàng hơn.Ví dụ bạn có thể tặng hướng dẫn sử dụng, sản phẩm mẫu hoặc những thứ có liên quan mật thiết đến sản phẩm của bạn, hoặc chỉ cung cấp thông tin tổng quan của sản phẩm và người đọc cần được tư vấn để có những thông tin chi tiết hơn.Bây giờ, hãy nhìn lại nội dung trên trang Facebook của bạn, liệu các nội dung đã đáp ứng đủ 7 tiêu chuẩn Content ở trên chưa?

7 tieu chuan content can biet
Khả năng tạo được cơ hội tư vấn, bán hàng cho doanh nghiệp trong quá trình triển khai nội dung là mục đích chính
 Có thể bạn quan tâm:

Khác biệt giữa Content Creator có bài viết hay và “dở tệ” là gì?

Một số lưu ý để Content Facebook ADS sống lâu hơn

Đã có nhiều bài viết chia sẻ rồi nhưng sẵn tiện trong bài viết này mình cập nhật lại cho mọi người cùng nắm rõ hơn.

  1. Không sử dụng quá nhiều icon: Cái này đã có ví dụ trong phần chính sách về nội dung. Nếu dùng quá nhiều icon vừa không thân thiện với người dùng vừa không thân thiện với facebook.
  2. Không giật tít quá đà: Vì nếu giật tít quá đà facebook sẽ liệt ngay content đó vào phần nói sai sự thật về sản phẩm.
  3. Viết content với một độ dài hợp lý: Lý tưởng nhất là tầm 200 tới 300 từ. Nếu muốn viết dài hơn thì nội dung phải thật hấp dẫn. Vì xu hướng người dùng không đủ kiễn nhẫn để xem 1 bài viết quảng cáo quá dài.
  4. Lọc nội dung: Đây là note khá cơ bản nhưng mình vẫn đưa vào để mọi người lưu ý. Rất hay mắc phải khi bạn đang làm nội dung web chuyển sang làm nội dung facebook. Trên web câu văn và ý văn có thể dài còn trên facebook thì nội dung lại yêu cầu ngắn gọn và đi vào ý chính hơn.
  5. Sự rõ ràng các phần trong content facebook ads: Cần thật rõ ràng rành mạch và ngắn gọn. Để tối ưu thì làm sao cho người mua đọc tầm 1 phút phải hiểu được bạn đang viết bán sản phẩm nào.
  6. Ít sử dụng dấu phẩy nhất có thể: Dù không nói rõ trong chính sách nhưng kinh nghiệm của mình là như thế nhiều dấu phẩy rất dễ bị lỗi khi lên chiến dịch quảng cáo. Về trải nghiệm người dùng thì thực sự…tệ.

Những điều chia sẻ của Seeu trên đây về 7 tiêu chuẩn content có thể đúng với người này không đúng với người khác.Vậy nên tùy trường hợp lên chiến dịch quảng cáo, kết hợp với 7 tiêu chuẩn Content cùng với việc linh động xây dựng nội dung quảng cáo để phù hợp và đem về hiệu quả nhất là được nhé.

5/5 - (2 bình chọn)
error: Liên hệ Seeu.vn !