Để khách hàng luôn tìm thấy bạn

Contacts
Khác biệt giữa Content Creator có bài viết hay và "dở tệ" là gì?
Khác biệt giữa Content Creator có bài viết hay và “dở tệ” là gì? Đó là câu hỏi trăn trở của nhiều bạn Content Creator nhưng “người trong cuộc” vốn dĩ khó đoán định được chính xác mình nằm ở lever nào.
Một người Content Creator để bài viết thực sự thu hút – chất lượng, khác biệt thì cần 02 chữ này:
ĐẦU TƯ
Vậy thì Người viết Content cần phải đầu tư cái gì?
Trước tiên, chúng ta cùng thử làm 1 phép so sánh và tự trả lời như sau:
– Tại sao người khác được nhiều like, còn mình thì không?
– Tại sao người ta được nhiều share, còn thì không?
– Sao người ta được đánh giá, bình luận kéo dài… còn mình thì lẹt đẹt
Khác biệt giữa Content Creator có bài viết hay và "dở tệ" là gì?
Khác biệt giữa Content Creator có bài viết hay và “dở tệ” là gì?

5 thành tố tạo nên khác biệt giữa Content Creator giúp bài viết nhận được nhiều sự thu hút hơn

Thành tố đầu tiên, cũng là cái mà chúng ta nên đầu tư đó là:

Đầu tư cho KẾT QUẢ

Ai cũng nói, viết về những trải nghiệm là điều dễ nhất. Nói về những điều mình đã làm là dễ nhất đúng hem.
Nhưng mà quan trọng là có những trải nghiệm gì, những bài học gì.
Và điều quyết định cho việc mình có viết hay không đó là kết quả, những gì mình đạt được.
– Có gì đó mới dám nói ra chứ
– Có kết quả gì thì mới tự tin để show
– Có thành tựu rồi thì mới nói về quá trình mình đạt được
– Có chuyên môn, giỏi về lĩnh vực thì mới thể hiện ra chứ
– …
Chứ mấy ai mà đang chẳng có gì, không đạt được gì, làm gì cũng fail – chẳng vào đâu & toàn lấy “màu đen” thì làm sao mà thể hiện?
“Muốn tăng nội lực & nâng tầm của bản thân. Mỗi người trong chúng ta nên có những trải nghiệm, bài học, sở hữu & những kết quả lớn.
Mà muốn có những kết quả, thành tựu & trải nghiệm thì phải làm gì?
_Dấn thân
_Làm điều mới
_Nỗ lực & lựa chọn phù hợp
Khác biệt giữa Content Creator có bài viết hay và "dở tệ" là gì?
Và 9 yếu tố nói đến kết quả, thành tựu của một người bạn tham khảo dưới đây:
  1. Điều họ muốn
  2. Sự khát vọng
  3. Mục tiêu của họ
  4. Sự lựa chọn
  5. Cách họ làm
  6. Người thầy xung quanh
  7. Thái độ của họ đối với mọi việc
  8. Sự kiên trì
  9. Yếu tố may mắn
– Một hành trình khởi nghiệp
– Một case study thành công
– Quy trình để xây dựng một “đế chế” hùng mạnh nào đó
– Hay đơn giản là “cách mà tôi đã xây dựng được 100.000 thành viên trên cộng đồng”
Ở phần này, ta còn học được một vài từ khoá hay như:
– Con số
– Kết quả
– Thành tựu
– Câu chuyện
– …
=> là những gì mà hầu hết các độc giả của một bài viết thường sẽ quan tâm.
Nhưng mà!!! Khi tôi đã bị thuyết phục bởi anh, thì điều gì khiến tôi ở lại với anh lâu hơn?
Đó là tính mới, sự sáng tạo của anh. Tất nhiên tôi đánh giá cao bởi những bài viết của anh là vì
– Anh còn gì đó để học
– Anh còn gì đó mới mẻ
– Anh còn gì đó để tôi theo dõi
– …
Và thành tố thứ 2 đó là sự đầu tư cho “chất xám”
7 tiêu chuẩn Content tạo nên bài viết Facebook chuyên nghiệp

Đầu tư cho CHẤT XÁM

Ai rồi cũng sẽ bí ý tưởng thôi!!!
Ai rồi cũng chẳng biết chia sẻ gì nữa
Ai rồi cũng cạn nội dung thôi
Cho nên, ai cũng phải học, ai cũng phải trau đồi & theo dõi những người khác. Có thể là người thành công, người cùng ngành, người cho họ những idea mới…
Và thông thường thì chúng ta có thể “cho não ăn” qua những cách thức như thế nào?
  • Đọc sách
  • Đi học
  • Xem Youtube, TikTok, …
  • Đọc bài viết trên Blog, Facebook
  • Đi du lịch
  • Tổ chức Offline, khoá học
Tất cả những điều trên đều cho ta những điều mới mẻ trong phong cách, ý tưởng, bài học & trải nghiệm mới.
Nó là sự cộng hưởng giữa: học cái mới + thói quen của bản thân + điều chúng ta đang làm
Và tất nhiên đầu tư cho điều này sẽ giúp chúng ta
– Sáng tạo hơn
– Có nhiều điều mới mẻ hơn
=> và trang bị cho hành trình có những kết quả lớn. (sự đầu tư số 01)
Và yếu tố để giúp chúng ta làm được điều này đó là thành tố thứ 2. (Chất xám)
  • Vì sao bạn chẳng có ý tưởng gì để viết?
  • Vì sao bạn viết vài bài là hết câu chuyện để nói?
  • Vì sao bản thân bạn chẳng thấy mình có gì mới mẻ, câu từ & cách truyền đạt của mình thật nhàm chán?
Đó là câu chuyện không phải của riêng ai…
7 tiêu chuẩn Content tạo nên bài viết Facebook chuyên nghiệp
7 tiêu chuẩn Content tạo nên bài viết Facebook chuyên nghiệp
Thành tố số 03 là gì?

Đầu tư cho SỰ TÂM HUYẾT

Ai cũng biết, viết một bài có nội dung hay là một quá trình rèn luyện.
Nhưng mà! Mấy ai có thể:
  • Dành nhiều thời gian cho bài viết
  • Mấy ai “rút ruột gan” chia sẻ
  • Mấy ai dùng “cả một bộ óc” để nghĩ về câu chuyện đó
  • Mấy ai thường xuyên tự vấn, đặt vấn đề của cộng đồng
  • Mấy ai thực sự tâm huyết mang đến giá trị cho cộng đồng
Và tất nhiên, độc giả thấy được điều này. Những bài viết của bạn sẽ được đón nhận mạnh mẽ.
Họ biết rằng, tác giả là một người vô cùng tâm huyết => cho nên bài này sẽ chất lượng, ta tương tác, ta lưu lại để đọc.
Khác biệt giữa Content Creator có bài viết hay và "dở tệ" là gì?
Thành tố thứ 4 là gì?

Đầu tư về SỰ CHỈNH CHU

Chỉnh chu là những gì mà độc giả, những người đọc bài viết đó thấy.
  • Ta chỉnh chu trong nội dung, bài ciết
  • Ta chỉnh chu trong cái hình đăng lên
  • Ta chỉnh chu cho cái video xịn sò
Hình nét: Là mội loại năng lực thu hút
Hình chuyên nghiệp, bắt khoảnh khắc: Là một sự đầu tư
Hình được thiết kế chuyên nghiệp: Là một sự đầu tư
Cho nên, ai đọc bài, thấy cái hình họ cũng biết rằng người này có sự chỉnh chu, đầu tư cho “vẻ bề ngoài” hay không.
Nếu ta để ý, một chiếc hình được đầu tư & lựa chọn phù hợp cho ngữ cảnh, nội dung của bài viết… ta luôn thấy sự tương tác, phản hồi và được thu hút hơn.
Cuối cùng, cũng đơn giản thôi…
yeu-to-quan-trong-nhat-dua-website-nhanh-len-top-1-google

Đầu tư cho KỸ NĂNG

Tất nhiên, một trong những yếu tố không thể thiếu của một bài viết hay đó là: Cách truyền đạt nội dung
Kỹ thuật quan trọng, nhưng nếu không có những yếu tố
1. Kết quả – thành tựu (tạo ra độ tin cậy “trust”
2. Sự sáng tạo
3. Sự tâm huyết
4. Độ chỉn chu
Thì bài viết sẽ chẳng được tin tưởng, đón nhận.
Mà để trang bị cho mỗi bản thân chúng ta kỹ năng viết này thì nó chỉ dựa vào các thói quen.
– Viết mỗi ngày
– Học mỗi ngày
– Hiểu các công thức, phương pháp viết
– Hiểu đối tượng mình hướng đến
– Hiểu nội dung mà mình muốn truyền đạt
Những yếu tố này, ta rèn luyện liên tục… nhiều tháng, nhiều năm thì nó sẽ thành kỹ năng, sự thành thục…
Khi đó, viết hay sẽ trở thành năng lực của bản thân mỗi người.
Có thể bạn quan tâm:
Đánh giá ngay post
Tags: