Để khách hàng luôn tìm thấy bạn

Contacts
case-study-nganh-xay-dung
Case Study SEO Mảng Xây Dựng trong 4 tháng. Hiện trạng: Website mảng xây dựng này trước đó đã được đội khác SEO trong 10 tháng nhưng không thành công. Kết quả: SEO mảng xây dựng thành công và đạt KPIs trong 4 tháng.

Case Study SEO mảng xây dựng có một số vấn đề cũ

  • Bóc tách quá nhiều nhóm keywords, khiến cho tình trạng ăn thịt từ khoá xảy ra rất nặng.
  • Internal Link trên web rất lộn xộn, không theo cấu trúc chủ đề gì hết, kiểu như thấy traffic nhiều thì trỏ về page cần SEO nhưng nó lại làm vỡ cấu trúc chủ đề website. (Tìm hiểu thêm về Silo page)
  • Content trùng lặp nhiều (các bài về quận, về các thành phố, mỗi key thế 1 bài cũng đúng nhưng gây ra trùng lặp quá nhiều)
  • Backlink quá sai. Cái sai thứ nhất là các backlink không liên quan chủ đề được trỏ về, dù cho là các backlink tới từ những site có traffic cao. Cái sai thứ 2 là Phân bổ Anchor text rất lộn xộn. Dự án đã mua rất nhiều các site vệ tinh để đặt backlink về website của mình, rất dễ thấy số lượng backlink của doanh nghiệp khá cao so với các đối thủ cùng ngành và có xu hướng gia tăng. Nhưng như kết quả đã thấy, phương pháp SEO này của họ không có hiệu quả. SEO chỉ bằng backlink là một phương pháp SEO rất không bền vững.
  • Các key thương hiệu dù lên Top nhưng lên không đúng trang đích. Các key thương hiệu dù không khó để doanh nghiệp có thể lên Top 1 nhưng chúng đều lên Top không đúng trang đích. Việc này không chỉ làm lãng phí công sức làm SEO của doanh nghiệp mà còn không thể trả lời được đúng ý định tìm kiếm (search intent) của người dùng. Điều này sẽ dẫn tới việc làm giảm trải nghiệm của người dùng trên site.
  • Thẻ URL chưa tối ưu.
  • Nhiều thẻ meta trên các danh mục sản phẩm còn thiếu.
  • Thiết kế trang hiện chỉ phục vụ show hình ảnh, thông tin của sản phẩm chứ không cung cấp thông tin khách quan cho người dùng.
  • Trải nghiệm người dùng kém: ở menu chưa show các danh mục thông tin
  • Tốc độ trên trang còn tương đối chậm.
  • Chưa lồng ghép CTA, comment cùng điều hướng hợp lý trên trang.
XEM THÊM  Xử lý website bị KEYWORD CANNIBALIZATION như thế nào?
Ok, khi nắm được vấn đề, bên mình bắt đầu lao vào dự án SEO mảng xây dựng này.

Bước 1: NHÓM LẠI KEYWORDS khi bắt đầu SEO mảng xây dựng

  • Ban đầu là hơn 200 url, sau khi nhóm xong thì còn tầm 42 url thôi. Ít Url nên dễ SEO hơn. Cơ bản là muốn phân nhóm lại thì cần phải gõ từng từ khoá lên Google để check lại toàn bộ cách nhóm của đối thủ và search intent của mỗi key, thì mới quyết định nhóm lại như thế.
  • Sau đó thì redirect những url cũ về url mới thôi.
  • Sau đó viết và tối ưu lại từng page, đặc biệt là các page local quận, thành phố cần viết sao cho có sự khác biệt content, tránh trùng lặp.

Bước 2: VẼ LẠI CẤU TRÚC SILO

  • Sau khi vẽ ra cấu trúc Silo thì làm internal link lại theo cấu trúc Silo thôi.
  • Để nghiên cứu cấu trúc tốt, bên mình có dùng ahref, vào những site cùng chủ đề trên thị trường US để nghiên cứu thêm.
  • Sau đó thì làm internal link theo cấu trúc silo và từ đó những bài nhiều traffic ở đợt trước chỉ tồn tại link về trang chủ chứ không trỏ link tới page cần SEO nữa.
  • Nhìn chung, làm ok đoạn này thì internal link hoàn toàn khoa học theo Category và Sub Category
Từ đó, chỉ số Time On Page cải thiện đáng kể. Sau khi tối ưu xong Silo page, các từ khoá sản phẩm đã bắt đầu ON TOP.

Bước 3: AUDIT LẠI BACKLINK

  • Ưu tiên số 1 của backlink bên mình là sự liên quan chủ đề được trỏ tới website. Và thế là xoá hết backlink từ những website kia dù website kia có nhiều traffic như thế nào.
  • Thay vì thế mình đi mua guest post từ những bài liên quan tới category và sub category luôn.
  • Ngoài ra có mua thêm khá nhiều link báo PR để đẩy thêm.
  • Cùng lúc đấy Disavow hết những backlink giá trị thấp (DR thấp, được tạo auto,…).
XEM THÊM  Thủ đoạn chơi xấu trong SEO Google mới nhất 2021

Bước 4: USER

  • User ở đây là quảng cáo Google Ads. Đối với phương pháp SEO Branding bên mình, đo lường hành vi người dùng và tối ưu là không thể thiếu.
  • Vì thế bên mình có chạy Ads cho những page SEO bằng những từ khoá SEO. Sau đó sử dụng Hotjar để đọc dữ liệu người dùng, dựa vào đây thì team meeting để điều chỉnh nội dung và bố cục hàng tuần để hành vi người dùng ngày một tốt hơn.

Bước 5: TỐI ƯU CÁC HÌNH THỨC CONTENT

Quy trình SEO Branding của bên mình luôn xoay quanh Content Sản Phẩm, Content Ngành và Content Doanh Nghiệp.
  • Sau khi content sản phẩm được tối ưu với 40 url trên, bên mình viết thêm content ngành (mọi người hay gọi là content blog). Đặc biệt là content doanh nghiệp, bên mình tối ưu kỹ, nội dung có đẩy đủ 7P, đảm bảo khách hàng sẽ có niềm tin lớn khi đọc content doanh nghiệp này.
  • Content ngành dùng để làm chân chống cho Page cần SEO, như Support Content.
  • Content Doanh Nghiệp đơn giản là tăng niềm tin cho khách hàng khi truy cập website.
Case Study SEO Mảng Xây Dựng trong 4 tháng

Kết quả Case Study SEO Mảng Xây Dựng

Sau 4 tháng nó bắt đầu lên từ tháng thứ 3. Lên dần dần chứ không quá nhanh. Dự án SEO mảng xây dựng này team cam kết 80% TOP 10 nhưng cuối cùng 100% TOP 10 và 80% TOP 1-3. Và thực sự là cũng khá là bất ngờ vì website lên tổng thể gần như toàn ngành. Case Study SEO Mảng Xây Dựng trong 4 tháng thành công!

Dịch vụ SEO tổng thể của SeeU

Chìa khóa thu hút khách hàng tiềm năng và tăng trưởng doanh thu bền vững – Tạo ra hàng chục nghìn lượt truy cập (traffic) tự nhiên và miễn phí hàng tháng – Xây dựng uy tín thương hiệu và tăng khả năng chuyển đổi (mua hàng) – Duy trì thứ hạng lâu dài, bền vững.
XEM THÊM  SCHEMA LÀ GÌ? SCHEMA đóng vai trò quan trọng như thế nào trong SEO

SEO TỔNG THỂ là gì?

SEO tổng thể là SEO tất cả các từ khóa khách hàng đã, đang và sẽ tìm kiếm để tìm thấy một 1 nội dung bất kỳ liên quan đến sản phẩm/ dịch vụ của bạn. Case Study Mảng Xây Dựng: Đập đi 10 tháng để xây lại 4 tháng

LỢI ÍCH VƯỢT TRỘI CỦA SEO TỔNG THỂ SO VỚI SEO TRUYỀN THỐNG

An toàn và bền vững

_Tuân thủ thuật toán quan trọng của Google: Tạo nội dung hữu ích, độc nhất, xây dựng backlink tự nhiên, làm theo quy chuẩn E-A-T v,v. Tuân thủ “luật chơi” của Google để lên Top bền vững. _Tối ưu nội dung để thỏa mãn cả người dùng và Google: Các nội dung được triển khai kỹ lưỡng, từ thoả mãn insight, trải nghiệm của người dùng đến tối ưu theo check list 30+ tiêu chí Onpage “chuẩn” Google. _Duy trì dễ dàng sau khi kết thúc dự án: Chủ động đào tạo, chuyển giao cho khách hàng các kỹ năng cần thiết để tiếp tục duy trì kết quả SEO sau khi kết thúc dự án. Không phụ thuộc vào agency.

Tăng trưởng traffic chất lượng

_Nghiên cứu từ khóa từ nhu cầu thực tế của khách hàng: Tổng hợp, sàng lọc và thống nhất với doanh nghiệp bộ 300 – 3000 từ khóa phủ rộng toàn ngành. _Tuân thủ lý thuyết Google, duy trì thứ hạng ổn định: Tập trung xây dựng các nội dung giá trị cho người tìm kiếm, thúc đẩy khả năng xem thêm các nội dung liên quan. _Mở rộng bộ từ khóa theo cả chiều ngang và dọc: Bộ từ khóa không chỉ gồm sản phẩm, dịch vụ mà còn bao hàm những chủ đề liên quan giúp tăng khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng.

Khả năng chuyển đổi cao

_Giúp từ khóa lên TOP đúng mục tiêu: Với nội dung được chau chuốt, dù mục tiêu là quảng bá sản phẩm hay thu hút khách hàng, SeeU đều có thể giúp bạn. _Đúng trang đích, đúng insight người dùng: Đảm bảo nội dung, trang đích thỏa mãn nhu cầu và mong muốn của khách hàng, phù hợp với từng truy vấn tìm kiếm. _Tăng tương tác với CTA hợp lý: Sử dụng lời dẫn, nút điều hướng, pop-up kêu gọi hành động như Call, Livechat, Form,… để thúc đẩy khách hàng thực hiện chuyển đổi. Xem thêm:
Tags: , , , , ,