Để khách hàng luôn tìm thấy bạn

Contacts
3 thuật toán đề xuất video tiktok chủ đạo
Người mới xây kênh TikTok phải biết 5 quy tắc này ngay từ những ngày đầu build kênh bạn nhé. TikTok là nền tảng clip ngắn nổi bật với các video có thời lượng từ 5-30s được xem nhiều nhất. Mặc dù là nền tảng mới ra đời sau Youtube và Facebook nhưng luôn đi đầu trong việc tạo ra những xu hướng mới có thể giải trí , cũng có thể đem lại ý nghĩa cộng đồng. Trong bài viết này SeeU sẽ gợi ý cho bạn 5 bước dành cho người mới xây kênh Tiktok triệu view , giúp bạn xây dựng kênh TikTok được thuận lợi và phát triển nhanh nhất có thể trên nền tảng mới này.
Người Mới Xây Kênh TikTok Phải Biết 5 Quy Tắc Này
Người Mới Xây Kênh TikTok Phải Biết 5 Quy Tắc Này

Người mới xây kênh TikTok nên tập trung vào NỘI DUNG HOT

DIY

Tự làm hoặc hướng dẫn làm cái gì đó. Điển hình: kênh Duy Nghệ Nhân. Bạn có tài lẻ như may mặc, nấu nướng hay thủ công và cũng có thể đó là công việc của bạn như PT (gym) chẳng hạn… thì cứ chia sẻ với thời lượng tốt nhất từ 30-59s. Nội dung có ích là sẽ được hiện thị đề xuất lên trang chủ. Xem thêm về bài viết:

Thuật toán đề xuất video tiktok

Vlog

Chủ đề về Đời sống. Tương tự với các chanel Vlog trên Youtube nhưng khác về thời lượng video 1 chút. Chủ đề này thì hơi tốn thời gian và hơi khoai nếu như bạn chưa từng làm Vlog trên Youtube để hiểu đúng về concept nội dung. Dramma Dùng kiến thức chuyên môn để phản biện những chủ đề đang HOT hoặc bạn tin là nó “sẽ” HOT. Ngoài ra, tư duy “Content is King” trong giới SEO chưa bao giờ là lỗi thời. Nếu bạn thấy mình có tài lẻ và có thể làm nguyên 1 seri được ít nhất từ 20-30 video thì cứ làm trọn bộ luôn nhé.

Một số nội dung khác có thể giúp bạn build kênh nhanh chóng

– Trai xinh gái đẹp. – Diễn kịch (hài, vlog, ý nghĩa) – 1 seri Trends: Ví dụ kênh Vy Nguyễn: @nguyen.uchi chỉ làm đúng 1 trends cũ của 2020 nhưng kênh phát triển mạnh trong 20 ngày với seri 38 video đạt mốc 240,000 follow cùng 1.8M thích. Idol tiktok Lưu ý quan trọng: Tránh đi theo các kênh đã có sẵn và đã quá nổi tiếng như Kiên review (review đồ y chang). Tuy nhiên, nếu content video TikTok của bạn “mặn” hơn hoặc đổi phong cách khác hẳn thì hãy làm, còn không thì xây kiểu khác, đỡ tốn thời gian build kênh mà không thu về hiệu quả như mong muốn. TRÁNH REUP VIDEO vì TikTok sẽ bóp hẳn reach kênh của bạn luôn, không có nổi 10 view đâu bạn nhé. reup video tiktok còn hiệu quả?

THIẾT BỊ

QUAY

Nên đầu tư con mic , nếu ít tiền thì mua loại rẻ đủ xài hoặc chi hẳn loại xịn luôn để dùng lâu dài. Vì người dùng TikTok sử dụng chủ yếu là giải trí, bạn nói nhỏ quá người xem không nghe gì thì họ lướt xem tiếp trong 5s đầu tiên luôn rồi. Việc người dùng ở lại video bạn quá thấp sẽ khiến video bạn không được lên đề xuất luôn.

Quay màn hình dọc 9:16

Chuẩn định dạng TikTok là màn hình dọc 9:16, tránh cắt nguyên cây video ngang sang TikTok. Lướt giải trí mà phải căng mắt ra xem màn hình ngang thì không phiêu, từ đó làm giảm thời gian ở lại xem video của bạn > không được TikTok hiện thị đề xuất lên trang chủ.

DỰNG

2 phần mềm chính mình thường dùng là VN (cắt ghép chèn nhạc), Capcut (chèn sub, hiệu ứng, âm thanh), bạn nào Edit thêm trên TikTok luôn thì càng tốt. Tuy nhiên, sắp tới mình sẽ có thêm 1 bài hướng dẫn 5 phần mềm hỗ trợ làm video TikTok trên điện thoại tốt nhất. Giúp bạn có nhiều sự lựa chọn đa dạng và phù hợp với UI/UX của bạn hơn. Có thể bạn quan tâm:

Ý TƯỞNG

“Sáng tạo đôi khi bắt nguồn từ bắt chước”, để bắt chước thì bạn tải TikTok Trung Quốc về (douyin) rồi google dịch những nội dung mình cần rồi xem. Bắt nhanh các Trends trong khả năng và concept của kênh TikTok. Mảng này đa phần là giải trí và phù hợp với các Hotgỉl Idol dễ thích nghi với các trends TikTok. Sau khi lên video, vượt qua các vòng kiểm duyệt của TikTok, video của bạn sẽ bắt đầu có những lượt hiện thị người xem đầu tiên rồi đến lượt bình luận và chia sẻ. Cứ thế duy trì và lấy đà để phát triển tiếp thôi. Quan trọng ý, là có ý tưởng rồi thì làm thành video. Còn nghĩ ra rồi để đó thì …không thành công đâu bạn nhé.

ĐĂNG VIDEO

Thời gian đầu bạn nên đăng cố định vào 1 khung giờ, và không nên để hashtag loạn xạ lên. Cứ #netmatrix rồi 1 số Hashtag liên quan chủ đề bạn làm (và nên cố định). Đừng có cái gì cũng quơ vào. Đặc biệt: Hashtag-khong-dau-nhe. Ví dụ: Xây dựng video triệu view Lên video chủ đề TikTok bạn bám theo quy trình như sau: – Ngày đầu tiên sau khi cơ cấu lại nội dung đăng liên tục 10 video/ ngày. Nếu có sản lượng video lớn và để vít kênh lên nhanh. – Ngày thứ 2, lượng video giảm dần còn 6 video/ ngày – Ngày thứ 3 lượng video giảm dần còn 3 video/ ngày – Ngày thứ 4 lượng video giảm dần còn 2 video/ ngày – Từ ngày thứ 5 trở đi lượng video duy trì đều mỗi ngày 1 video/ ngày/ khung giờ cố định từ 11h00 (đến) 13h00. Sau này kênh lên mạnh tí, thì xem phân tích giờ hoạt động của follower (người theo dõi kênh TikTok của bạn ) rồi từ đó điểu chỉnh lại giờ đăng. Tuy nhiên, nếu bạn là người mới xây kênh TikTok thì cũng chưa cần quan tâm nhiều đến thời gian hoạt động của Follower làm gì nhiều.

NGƯỜI MỚI XÂY KÊNH TIKTOK CẦN TRÁNH XUẤT HIỆN TRONG VIDEO TIKTOK

Nội dung có thông tin cá nhân

– Biển số xe – Số điện thoại – Zalo – Facebook: Cũng như nhiều nền tảng khác như Youtube, Facebook, Instagram thì TikTok rất hạn chế lôi kéo user qua nền tảng khác sử dụng. Qua đó mà kênh bạn không thay đổi thì bị bóp reach và xem như kênh chết luôn.

Nội dung Bạo lực

– Video có dao, kiếm – Các hoạt động gây cháy nổ. – Có hình ảnh máu me – Nặn mụn rất thích nhưng cũng cấm nhé. – …

Nội dung khác liên quan đến chính sách cộng đồng của TikTok

– Thương hiệu – Nói tục, chửi bậy, – Hút thuốc, cần cỏ – Nhạc bản quyền – Khiêu dâm – … Lưu ý: Việc Duet Video có cảnh bạo lực cũng không được , đặc biệt video Live Stream trên TikTok càng bị quản lý chặt khi video có các nội dung cấm , kể cả viết lên mặt hoặc nói chuyện. Đội nhân sự TikTok kiểm soát Live Stream rất chặt bạn nhé.
Tags: