Quảng cáo TikTok ads là gì? Có thực sự đem lại hiệu quả trong chiến dịch Marketing tổng thể cho doanh nghiệp?
TikTok hiện nay đang là một trong những app âm nhạc được nhiều người dùng trên toàn cầu, cũng như Việt Nam yêu thích và sử dụng.
Chưa đi sâu vào chi tiết TikTok ADS thì nền tảng đơn thuần của TikTok cũng được nhiều doanh nghiệp đánh giá đây là sân chơi đầy tiềm năng khai thác không chỉ dành cho lĩnh vực marketing mà bao gồm cả kinh doanh đa ngành nghề khác.
Cùng tham khảo bài viết được chia sẻ dưới góc độ chuyên gia của Admatrix Agency và SeeU Solutions Agency để tìm hiểu “Quảng cáo TikTok ADS là gì?” cũng như để hiểu thêm về đặc điểm và các hình hình thức quảng cáo Tiktok ADS phổ biến hiện nay nhé!
Quảng cáo TikTok ADS là gì?
Quảng cáo TikTok ADS là việc bạn sử dụng hệ thống công cụ quản lý quảng cáo của TikTok để triển khai các chiến dịch quảng cáo bán hàng hay marketing nhằm mục đích:
- Tăng khả năng nhận diện thương hiệu thông qua các video Viral.
- Bán hàng.
Thông thường với mục đích Bán hàng, cũng như nền tảng Facebook ads, Zalo ads, Google ads, Youtube ads, Pinterest ads thì TikTok ads là hình thức kéo khách hàng từ ứng dụng TikTok về trang đích (landingpage) của bạn.
Tương tự cũng như Kéo trực tiếp về sàn TMDT mà bạn đang kinh doanh như: Shopee, Tiki, Lazada, hoặc website của bạn.
Quảng Cáo TikTok Ads – Hình thức quảng cáo siêu tiềm năng
Theo các bảng thống kê và tài liệu quảng cáo TikTok ads được chia sẻ từ Admatrix Agency, số liệu người dùng trên Tiktok có độ tuổi từ 18-27 tuổi chiếm hơn 60% người dùng của TikTok.
Hiện nay, TikTok đang trên đà tăng trưởng , có hơn 1 tỷ người dùng hàng tháng (9/2021) và dự kiến đầu năm 2022 sẽ đạt mốc 50 triệu User tải app TikTok.
Do đó, TikTok ads chắc chắn sẽ là kênh quảng cáo tiềm năng đối với những đơn vị doanh nghiệp, cá nhân có khách hàng mục tiêu nằm trong độ tuổi này.
Các ngành hàng phù hợp hiện đang phát triển mạnh mẽ nhất là: Thời trang, Đồ gia dụng, Làm đẹp, Mỹ phẩm.
Quảng cáo Tiktok Ads có mấy dạng?
Công cụ quản lý quảng cáo của TikTok hiện tại cung cấp các tùy chọn quảng cáo với các hình thức và hiệu quả tiếp cận đối tượng tiềm năng khác nhau.
Chính vì thế doanh nghiệp sẽ khó để lựa chọn ra hình thức quảng cáo phù hợp cho nhu cầu cần quảng cáo của mình.
Đó cũng là lý do vì sao trong bài viết này chúng ta cùng tìm hiểu sâu hơn về những loại quảng cáo trên TikTok, những chuyên gia trải nghiệm quảng cáo TikTok đánh giá như thế nào và cách thức triển khai của mỗi loại quảng cáo này để phù hợp hơn với từng nhóm đối tượng.
Trong bộ công cụ quản lý quảng cáo Tiktok bạn có thể triển khai 4 dạng hình thức quảng cáo sau:
- Brand Takeovers: Là hình thức quảng cáo thương hiệu được hiện thị khi người dùng mở ứng dụng TikTok.
- Native Video Ads: Là hình thức quảng cáo video xuất hiện tự nhiên được hiển thị như những clip # trên Tiktok một cách ngẫu nhiên. Quảng cáo này sẽ điều hướng người dùng lên trang landing page bán hàng hoặc một ứng dụng khác (như shopee/lazada) trên thiết bị của họ.
- Video Challenges: Là hình thức Quảng cáo video thử thách người dùng, quảng cáo thường chứa các #hashtag của chiến dịch với mục đích thu hút người dùng thường xuyên của TikTok tạo những video xung quanh chủ đề, hashtag đó.
- Branded Lense: Là hình thức quảng cáo Tiktok tương tác hai chiều giữa người dùng và thương hiệu. Hiện thị trong tab trending/hot với thời gian tiếp cận tối đa 10 ngày dựa trên chi phí và mục tiêu của chiến dịch.
Ngoài ra, dịch vụ quảng cáo TikTok Ads của Admatrix Agency còn có thêm:
- QUẢNG CÁO CHUYỂN ĐỔI TIKTOK ADS: Là loại dịch vụ quảng cáo TikTok ads mà đội ngũ Admatrix tập trung vào mô hình quảng cáo chuyển đổi landing page.
Mục đích của chiến dịch quảng cáo chuyển đổi TikTok Ads nhằm tạo điều kiện cho nhóm khách hàng tiềm năng điền form thông tin, để lại thông tin tư vấn sau khi xem trang đích hoặc thực hiện 1 hành động chuyển đổi ngay tại landing page như bấm vào action kêu gọi hành động như: Zalo, Messenger, Gọi điện.
- QUẢNG CÁO NGOẠI SÀN TIKTOK ADS: Mục tiêu của loại dịch vụ quảng cáo ngoại sàn TikTok Ads là kéo thật nhiều lượng người dùng (user TikTok) quan tâm từ nền tảng TikTok về trang shop trên kênh TMDT Shopee/Lazada/Tiki.
Giúp cho cửa hàng tăng trưởng doanh số và lợi nhuận trên các nền tảng thương mại điện tử thông qua chiến lược quảng cáo Đa kênh của Admatrix Agency.
Admatrix Agency
Cấp tài khoản TikTok miễn phí
Liên hệ ngay
- Quảng cáo TikTok ads
- Cấp tài khoản TikTok Agency
- App quản lý TikTok ads
So sánh Tiktok ads và các nền tảng quảng cáo Facebook/Google/Zalo…
Mọi chắc khi tìm hiểu về TikTok và đã sẵn sàng cho những chiến dịch quảng cáo thường suy nghĩ ngay: “Quảng cáo Tiktok ads là gì?”
Điểm giống nhau
- Facebook ads, Zalo ads, Youtube ads, Google ads cũng như TikTok ads thì cách target đối tượng khách hàng tiềm năng rất đơn giản.
- Các chính sách và điều khoản về các sản phẩm cho phép chạy trên Tiktok dường như không khác so với Facebook.
- Những kiền kiện ở Facebook không thể chạy được thì ở Tiktok cũng tương tụ.
Điểm khác nhau
- Nội dung tập trung vào Video với thời lượng từ 5-60s.
- TikTok ads đấu thầu quảng cáo theo giá CPM (có cả CPC nhưng hiệu quả trên nền tảng TikTok hiện tại chưa cao nên chủ yếu mọi người đều chạy CPM).
- Nhóm khách hàng tiềm năng của TikTok thường rơi vào độ tuổi 18-28.
- Duyệt quảng cáo được thực hiện bởi người và máy học AI dựa trên ngữ cảnh.
Hành vi của khách hàng trên Tiktok
So với trước đây người dùng thường quan tâm và đọc những bài đăng với nội dung hay đánh vào tâm trạng và cảm xúc của người đọc.
Tuy nhiên xu hướng quan tâm của người dùng hiện nay thích những nội dung có hình ảnh và nội dung ngắn gọn và thu hút thị giác.
Chính vì thế những Clip TikTok có lượt xem cao (thường là trên 15 triệu lượt xem), có yếu tố mang tính viral thường đi kèm với việc đầu tư kỹ về hình ảnh và nội dung video TikTok.
Tất nhiên, vẫn có những trường hợp ngoại lệ theo cơ chế đề xuất của TikTok thì video vẫn có thể lên tredding một cách ngẫu nhiên.
Xem thêm: TOP 12 mẹo tìm nhạc phổ biến nhất cho TikTok
Người dùng trên nền tảng Tiktok được chia làm 2 nhóm:
- Nhóm người dùng xem để giải trí mỗi ngày.
- Nhóm người dùng xem vì tò mò cũng như bị thu hút bởi những trending trên TikTok.
Chi phí quảng cáo Tiktok ads hiện nay là bao nhiêu?
Chiến lược quảng cáo TikTok Ads hiện tại còn rất ít người sử dụng vì chưa được nhiều đơn vị Agency tham gia xây dựng các chiến dịch viral cho các nhãn hàng, doanh nghiệp.
Câu hỏi: “Quảng cáo TikTok ads là gì?” đối với những người muốn chạy quảng cáo TikTok ads nhưng không thể tạo tài khoản TikTok ads hoặc chưa biết gì luôn đều cảm thấy lo lắng vì không thể chủ động triển khai chiến dịch như các nền tảng Facebook ads, Google ads…..
Thực ra việc chi ngân sách nhiều để chạy quảng cáo trên TikTok chưa hẳn là cách mang lại hiệu quả tối đa trên nền tảng này.
Một thử nghiệm nhỏ của SeeU Solutions Agency khi triển khai chiến dịch quảng cáo TikTok Ads vào đầu năm 2021, trung bình 1 lượt follow thu về tốn ngân sách khoảng 65đ. Rất rẻ đúng không nào?
Hiện nay, tính đến tháng 09/2021 thì bạn đã có thể tạo tài khoản ads TikTok miễn phí.
- Trải nghiệm quảng cáo trong nguồn cấp dữ liệu của TikTok.
- Chủ động ngân sách.
- Chủ động Lịch trình TikTok ads.
- Ngân sách tối thiểu: 500 usd.
- Nhóm quảng cáo tối thiểu: 50 usd.
Tài khoản dùng để chạy TikTok ads có 2 loại như sau:
- Tài khoản Self-serve (Tự phục vụ)
- Tài khoản tạo dưới Agency.
Admatrix Agency hiện tại cung cấp dịch vụ cấp tài khoản TikTok ads dưới vai trò Agency, bạn hoàn toàn có thể liên hệ tại trang chủ của website admatrix.vn để đội ngũ chuyên viên kỹ thuật quảng cáo tiktok ads support bạn tốt nhất.
Xem thêm: Nắm vững thuật toán đề xuất video TikTok mới nhất
Cách tạo một chiến dịch quảng cáo TikTok
Bắt đầu: Bạn nên xem qua các tùy chọn hướng dẫn quảng cáo của TikTok, tìm hiểu thêm về các công cụ hỗ trợ của TikTok giúp triển khai quảng cáo hoạt động nhanh chóng.
Lưu ý: Cũng như Facebook ads, Google ads thì bạn cần đợi TikTok ads chấp thuận thì quảng cáo mới được hiển thị.
Cách đăng ký tài khoản quảng cáo TikTok ads
Truy cập: https://ads.tiktok.com/
Chọn: “Create an Ad” để tạo quảng cáo TikTok.
TikTok sẽ được điều hướng sang 1 trang mới để điền thông tin khởi tạo tài khoản cho người mới.
Quốc gia: Việt Nam
Lựa chọn Mục đích tạo quảng cáo TikTok:
- Promote its own goods and services: Quảng cáo sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
- Provide services to other businesses: Cung cấp dịch vụ quảng cáo TikTok cho đối tác khác.
- Promote one’s personal website/page: Quảng cáo thương hiệu cá nhân trên TikTok.
Bước tiếp theo bạn nhập các thông tin cần có, bao gồm: Tên, địa chỉ Email, mật khẩu và số điện thoại.
TikTok sẽ gửi 1 mã code xác nhận thông tin về địa chỉ email mà bạn đã cung cấp trước đó. Bạn lấy mã xác nhận và xác minh tại trang của TikTok là hoàn thành.
Một số thông tin mặc định:
- Múi giờ: +7:30, Việt Nam
- Đơn vị tiền được hệ thống thiết lập là VND.
Điền xong các thông tin trên, bạn nhấp Đăng ký để hoàn tất.
Xem thêm: Người mới xây kênh TikTok phải biết 5 quy tắc này
Loại hình quảng cáo thường triển khai
Loại hình quảng cáo thường được lựa chọn triển khai là: Quảng cáo chuyển đổi TikTok ads
Nhấp chọn và triển khai chiến dịch.
Ngân sách: Mặc định TikTok ads set là không giới hạn. Do đó, bạn tick bỏ chọn và đưa ngân sách phù hợp vào để triển khai chiến dịch.
Vị trí hiển thị:
- Chọn Sắp xếp tự động
- Hoặc chọn đúng vị trí mong muốn.
Hiện tại, qua nhiều chiến dịch (trong năm 2021) thì TikTok chưa thực sự tối ưu phần Location.
Nên nếu bạn focus vào 1 vị trí cụ thể thì giá thầu sẽ cao hơn rất nhiều lần so với bình thường, do đó bạn nên để tự động để tối ưu tốt nhất nhé. Chi phí rẻ bất ngờ như Facebook ads những năm 2014 vậy luôn
Loại quảng cáo: Website. Thực hiện thao tác điền đường link trang đích bạn muốn chuyển đổi vào ô URL.
Một số thông tin cần điền đúng để quy trình quảng cáo được duyệt nhanh
- Tên hiển thị.
- Ảnh đại diện
- Nhóm danh mục phù hợp với website.
- Keywords cho mẫu quảng cáo TikTok.
Chú ý hiện tại nhập #hashtag không được duyệt ads nên bạn chỉ nên thêm từ khóa phù hợp nhé.
Các thông tin quan trọng quyết định thành công của chiến dịch quảng cáo TikTok ads
- Mục tiêu cho quảng cáo TikTok.
- Location (vị trí).
- Giới tính (nam/nữ) của đối tượng.
- Độ tuổi bạn muốn triển khai.
- Nhóm danh mục được khách hàng quan tâm.
- Thiết bị (IOS, Android…) mà đối tượng mục tiêu thường sử dụng.
- Ngân sách/ngày.
- Thời gian chạy quảng cáo TikTok.
- Đấu giá thầu ads phù hợp. Do chạy quảng cáo chuyển đổi nên giá thầu sẽ tính theo CPC nhé.
Tiếp theo, bạn sẽ cần tạo định dạng quảng cáo TikTok, bao gồm:
- Video.
- Hình ảnh.
Tuy nhiên, nền tảng TikTok là video nên khuyến khích bạn nên triển khai định dạng quảng cáo Video nhé.
- Bạn có thể upload video ads lên từ máy tính
- Bạn có thể chọn từ danh mục Thư viện nếu đã tải video lên trước.
TikTok sẽ kiểm tra video up lên. Do đó, nếu video không có vấn đề gì thì chỉ cần xác nhận để cho quảng cáo có thể tiến hành chạy.
Bạn sẽ tiến hành theo dõi kết quả chiến dịch ở trình quản lý quảng cáo tiktok ads.
Lợi ích của khách hàng khi sử dụng tài khoản TikTok Agency
- Tài khoản Tiktok Agency là loại tài khoản được Whitelist từ Partner Tiktok. Loại tài khoản cắn tiền dễ dàng, không giới hạn chi phí chạy.
- Được đội ngũ reviews chiến dịch và hỗ trợ xử lý trực tiếp từ Tiktok.
- Hỗ trợ mở tài khoản và chạy được nhiều quốc gia: US, EU, ASIAN.
- Cập nhật nhanh nhiều tính năng mới, chạy quảng cáo hiệu quả từ đội ngũ TikTok.
Hiện tại Admatrix Agency là 1 trong 30 Partner TikTok cung cấp tài khoản TikTok Agency. Bạn có thể chủ động liên hệ để có thêm nhiều ưu đãi nhé!
Lưu ý khi triển khai quảng cáo TikTok ADS là gì?
Đối tượng người dùng TikTok đa phần là người trẻ, học sinh, sinh viên nên chưa có nguồn tài chính ổn định để có thể chi tiêu nên điều đó ảnh hưởng nhiều đến chiến dịch quảng cáo TikTok.
Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp chưa thực sự để ý đến TikTok nên có thể nói đối thủ trên thị trường trên nền tảng TikTok chưa thực sự nhiều. Do đó, trong năm 2021-2022 đây chính là cơ hội để doanh nghiệp tận dụng tạo lợi thế kinh doanh trên thị trường.
Các yếu tố giúp chiến dịch quảng cáo TikTok đạt hiệu quả
- Sản phẩm: Mỹ phẩm, thời trang, phụ kiện làm đẹp, đồ gia dụng…
- Nội dung hấp dẫn: Bạn cần tạo ra được ít nhất 1 clip hoặc 1 chuỗi clip có chủ đề nội dung hấp dẫn, mang tính viral sẽ giúp quảng cáo tối ưu được chi phí tốt nhất
- Landing page: Bạn cần có landing page chỉnh chu để khai thác tối đa hiệu quả của quảng cáo chuyển đổi trên TikTok vì khách hàng sẽ thực hiện việc đặt hàng và mua sản phẩm trực tiếp trên landing page.
Trên đây là một số thông tin hữu ích về bài viết “quảng cáo Tiktok ads là gì?”. Được chia sẻ bởi chuyên gia của Admatrix Agency cũng như SeeU Solutions Agency cho chiến dịch marketing của doanh nghiệp trên nền tảng TikTok.
Chúc các bạn sớm chinh phục được TikTok Ads!
Pingback: Tiktok là gì? Mẹo hay từ A-Z mà bạn nên biết - Marketing24h.vn
Pingback: Dịch Vụ Booking KOLs TikTok TOP 1 Tại Seeu Solutions Agency